fbpx
Home
|
ข่าว

“อดิศร” ปธ.สภาต้องเป็นพท.-“ภูมิธรรม” โบ้ยยังไม่มีข้อสรุป

Featured Image
“อดิศร” ปธ.สภา ต้องเป็น ของพท. ไม่เห็นด้วยให้พระบวชใหม่เป็นเจ้าอาวาส ขณะ “ภูมิธรรม” โบ้ยยังไม่มีข้อสรุป

 

 

ที่ชั้น 6 โรงแรมเอสซีปาร์ค พรรคเพื่อไทยมีการสัมมนา ว่าที่ ส.ส. เพื่อเครียมความพร้อมในการทำงานในสภา บรรยากาศการจัดสัมนาเป็นไปอย่างคึกคัก ก่อนการสัมมนา นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อได้ทักทายกับนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จับมือพูดจากัน พร้อมบอกกับสื่อที่ยืนอยู่ว่าสนิทกันดี เคยทำงานกระทรวงเดียวกัน ตอนอยู่ป่าก็อยู่ด้วยกัน โดยนายอดิศร ระบุว่า ว่าสิ่งที่แสดงความคิดเห็นไปเพื่อพรรคทั้งนั้น ขณะที่นายภูมิธรรม ระบุว่า มีอะไรก็ขอให้พูดคุยกัน วันนี้ก็เบา ๆ หน่อย

 

 

จากนั้นพรรคเพื่อไทยเปิดโอกาสให้ ส.ส.ได้แสดงความคิดเห็น ภายใต้หัวข้อ “เพื่อไทยเปิดใจ เพื่ออนาคตไทย” โดยนายภูมิธรรม ได้กล่าวเปิดใจถึงกระบวนการทำงานในการเป็นตัวแทนพรรคไปทำหน้าที่เป็นเจรจาในการร่วมจัดตั้งรัฐบาล ว่าที่ผ่านมาพวกตนได้ดำเนินการตามที่คณะกรรมการบริหารพรรคมอบหมาย การพูดคุยกับพรรคก้าวไกลได้เสอนไปว่าแต่ละพรรคได้ ส.ส. ใกล้เคียงกันก็ควรได้ตำแหน่งรัฐมนตรีพรรคละ 14 คน

 

 

พรรคก้าวไกล ได้ ส.ส.มาที่หนึ่งก็ควรได้ประมุขฝ่ายบริหาร พรรคเพื่อไทยควรได้ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ แต่เรื่องตำแหน่งประธานสภา ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน ยังรอคำตอบจากทางพรรคก้าวไกล แต่การให้ข่าวของตนและเลขาธิการพรรค อาจจะทำให้สมาชิกพรรคเกิดความไม่สบายใจหรือความไม่พอใจ เรื่องการยึดหลักการ หลักพรรคอันดับหนึ่ง วันนี้จึงเปิดโอกาสให้ ส.ส.ได้แสดงความเห็นได้เต็มที่

 

 

จากนั้น นายอดิศรกล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วยที่เรา 141 เสียง เขา 151 เสียง เราจะไปยอมเขาทุกเรื่อง ทุกพรรคการเมืองในการหาเสียงเลือกตั้ง ไม่มีพรรคใดที่ได้คะแนนเกิน 250 จึงมีศักดิ์ศรีเท่ากัน พรรคก้าวไกลเขาได้ 151 ก็ให้เขาเป็นฝ่ายบริหารไป อันนี้ตนเห็นด้วย และทุกคนเห็นด้วย ที่จะสนับสนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ด้วยความจริงใจ

 

 

นายอดิศร กล่าวต่อว่า ถึงอย่างไร เราก็ไม่สามารถให้ประธานสภาฯกับพรรคก้าวไกลได้ เมื่อเกิดความขัดแย้งก็โหวตกันในสภา ยืนยันว่าศักยภาพคนของเรา เรามีบุคลากรที่เหมาะสม ผมไม่อยากเห็นพระบวชใหม่มาเป็นเจ้าอาวาส เรามีบุคลากรเยอะ อย่าไปยอมให้เขาง่าย ๆ เราอย่าไปห่วงความรู้สึกเขา คุณจะเป็นพรรคก้าวไกล หรือพรรคเพื่อไทย เรื่องประธานสภาฯถึงอย่างไร ผมคิดว่าต้องเป็นของพรรคเพื่อไทย เพื่อให้รัฐบาลผสมเดินทางไปสู่การแก้ปัญหาอย่างเหมาะสม

 

 

“ผมคนหนึ่งไม่รู้จะงดออกเสียงหรือไม่ เพราะไม่สามารถยกมือให้พระบวชใหม่ได้ พรรคเพื่อไทยไม่ใช่สาขาของพรรคก้าวไกล เราเหนื่อยยาก เพราะต้องสู้กับพรรคก้าวไกล ฉะนั้นการทำงานในทางการเมืองอย่าอ่อน แข็งต้องแข็ง พรรคเพื่อไทยมีประสบการณ์มา 22 ปี เราต้องสรุปบทเรียน และพรรคเพื่อไทยจะกลับมายิ่งใหญ่กว่าทุกพรรคในประเทศนี้” นายอดิศร กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube