fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ยันกระแส “สุชาติ” แข่งปธ.สภาฯ เป็นไปไม่ได้

Featured Image
เพื่อไทยสัมมนา ส.ส. เตรียมความพร้อมการทำงาน “ชลน่าน” มั่นใจได้เป็นรัฐบาล มองกระแสชู “สุชาติ” เป็นปธ.สภาฯ เป็นไปไม่ได้ ต้องเคารพมติพรรค ยันหลักการให้พรรคอันดับหนึ่ง

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนงานสัมมนา ส.ส. พรรคเพื่อไทย ถึงประเด็นทางการเมือง โดยระบุว่า หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติรับรองผลการเลือกตั้ง จึงเตรียมไว้ให้ ส.ส. เพื่อไทยทั้ง 141 คน ประชุมสัมมนาทั้ง ส.ส. เก่า และ ส.ส. ใหม่ป้ายแดง จัดทีมวิทยากรผู้บริหารเพื่อเตรียมพร้อมไปทำหน้าที่ในสภา ในฝ่ายนิติบัญญัติ การเป็น ส.ส. ของพรรค ของประชาชน ทำงานประสานงานต่าง ๆ เพราะตนเองมั่นใจว่าปีนี้จะได้เป็นรัฐบาล

 

 

“ช่วงเช้าหลังเปิดสัมมนา จะมีเวลา 2 ชั่วโมงในการเปิดใจ เพื่ออนาคตไทย เพื่ออนาคตของพรรคเพื่อไทย ให้สมาชิกในพรรคได้แสดงความคิดเห็นในทุกมิติ ต้องการให้พรรคทำอะไร เดินไปในทิศทางทางไหน ส่วนช่วงบ่ายจะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มกติกา มารยาท กฎหมาย ข้อบังคับในสภา กลุ่มที่บทบาทหน้าที่ของสมาชิกในพรรค ในพื้นที่ ในสภา ในการเป็นรัฐบาล และกลุ่มมุ่งเน้นเรื่องการทำงานประสานงาน” นายแพทย์ชลน่าน กล่าว

 

 

ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า จะให้ ส.ส. ทุกคนได้นำเรื่ององค์ความรู้ที่ได้ในรัฐสภา โดยเฉพาะบทบาทการทำหน้าที่ประสานงานกับประชาชน กับสภา ซึ่งสำคัญอย่างยิ่ง จึงเปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ ซึ่งพรรคเพื่อไทยมี ส.ส. ใหม่เกินกว่าครึ่ง เลยต้องจัดสัมมนาในวันนี้ เพื่อการเตรียมความพร้อมในการทำงาน

 

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าจะมีการพูดคุยกันเรื่องประธานสภาด้วยหรือไม่ นายประเสริฐ ระบุว่า จะมีการเปิดใจในเรื่องประธานสภาด้วย เนื่องจากมีสมาชิกบางท่าน อยากแสดงความคิดเห็นในวงของพรรค และหลังเลือกตั้งยังไม่ได้คุยกัน จึงถือโอกาสนี้ในการพูดคุยถึงความเห็นหลากหลาย

 

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่ามีความไม่พอใจเกิดขึ้นในพรรจริง นายแพทย์ชลน่าน ระบุต่อว่า เราเป็นสถาบันทางหารเมือง ก็ยอมรับว่าจริง และต้องให้ความสำคัญกับความคิดความเห็นที่หลากหลาย การเห็นต่างเป็นเรื่องธรรมดา หากจะไม่พอใจโกรธเคืองก็แล้วแต่บุคคล ซึ่งทางพรรคเห็นว่าเป็นความสวยงามในระบอบประชาธิปไตย เราเป็นฝ่ายบริหารมีหน้าที่ต้องรับฟังและพูดคุย

 

 

ส่วนกระแสข่าวเรื่องฝั่งที่ได้คะแนนเสียงข้างน้อยต้องการเสนอชื่อนายสุชาติ ตันเจริญ ในการเป็นประธานสภานั้น นายแพทย์ชลน่าน ระบุว่า ตนเองมองไม่เห็น การที่พรรคอื่นจะทำอะไรนั้นเป็นเอกสิทธิ์ แต่ต้องยึดหลักเสียงข้างมาก ที่เรายึดมาตลอด กรณีเห็นต่างแบบนี้ ต้องมีความเห็นด้วยให้ได้ก่อน เชื่อว่าพรรคเราสามารถมีความเห็นร่วมในส่วนนี้ได้

 

 

เราห้ามพรรคอื่นในการเสนอไม่ได้ แต่การจัดการคนของเราเองต้องเป็นไปตามมติพรรค โดยถ้ามีการเสนอชื่อตนเองเป็นประธานสภานั้น ก็จะประกาศถอนตัวในสภา เราต้องทำตามมติพรรคตามหลักการที่เคยพูดไว้อย่างการให้พรรคที่ได้คะแนนอันดับหนึ่งได้ตำแหน่งประธานสภา

 

 

“เรื่องการปล่อยข่าวนั้น มองเป็นเรื่องปกติธรรมดา ในมิติทางการเมืองความเห็นที่ลากหลาย ถือเป็นสีสันที่ดี ส่วนจะเป็นไปตามที่นำเสนอหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจะมองว่าเป็นการทำลายเพื่อไทยหรือไม่นั้น ผมมองว่ามันเป็นกระบวนการต่อเนื่อง เราเจ็บกับเรื่องนี้มาเยอะ สิ่งที่เกิดขึ้นก็มาจากเรื่องนี้ เขาสำเร็จไปส่วนหนึ่ง ในการทำลายเพื่อไทยได้ หากพรรคเพื่อไทยจะโง่ให้เขาทำลายต่อ ผมเชื่อว่าเราไม่ทำ” นายแพทย์ชลน่านกล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube