fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุดิษฐ์” ปัดข่าว “สุดารัตน์” เตรียมลาออก ส.ส.

Featured Image
“อนุดิษฐ์” ปัดข่าว “สุดารัตน์” เตรียมลาออก ส.ส.บัญชีรายชื่อ เปิดทาง “ศิธา” เข้าสภา

 

 

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรค กล่าวถึงภายหลัง มีกระแสข่าวการจัดสรร “ครม.พิธา 1” โดยระบุว่า พรรคไทยสร้างไทย จะได้โควต้ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยมีการวางตัวรัฐมนตรี 2 คน คือ นายสุพันธ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรค และยังมีรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค และส.ส.บัญชีรายชื่อเตรียมจะลาออกจากตำแหน่ง แล้วให้นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรค ให้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไป

 

 

โดยน.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ในส่วนของกรรมการบริหารพรรคยังไม่ได้มีการประชุม และในส่วนตัว ซึ่งตนทำงานใกล้ชิดกับคุณหญิงสุดารัตน์มาโดยตลอด โดยเรื่องของโครงสร้างพรรคไทยสร้างไทยขอยืนยันว่าเหมือนเดิมทุกประการ พรรคไทยสร้างไทยจะขับเคลื่อนโดยมีคุณหญิงสุดารัตน์เป็นหัวหน้าพรรค ตนไม่เข้าใจว่าผู้ที่ให้กระแสข่าวดังกล่าว มีจุดประสงค์อะไร

 

 

เมื่อถามว่าการพูดคุยกันใน 8 พรรคร่วมรัฐบาลวันนี้มีการพูดถึงเก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า “ไม่มีครับ” โดยในส่วนการประชุมวันนี้ เป็นเพียงการนำรายงานของคณะทำงานชุดย่อยเข้ามารายงานให้กับคณะกรรมการประสานงาน ซึ่งผลการรายงานก็เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง

 

 

เมื่อถามว่าในทางปฏิบัติจะเป็นไปได้หรือไม่ว่า หาก ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับต้น ต้องไปเป็นรัฐมนตรีอาจจะต้องลาออกจากการเป็น ส.ส. และขยับให้ลำดับถัดไปมาทำหน้าที่แทน น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่ายกตัวอย่างในปี 2562 มีส.ส.บัญชีรายชื่อหลายท่าน ที่ได้รับมอบหมายทำหน้าที่ ทำงานในฝ่ายบริหารหลายคน ก็ลาออกจากฝ่านนิติบัญญัติ เพื่อไปรับผิดชอบในฝ่ายบริหาร ซึ่งเป็นเรื่องของนโยบายแต่ละพรรค

 

 

เมื่อถามว่า พรรคไทยสร้างไทยมีนโยบายอย่างไรบ้าง หาก ส.ส ต้องไปดำรงตำแหน่งฝ่ายบริหาร น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่สามารถให้ใครคนหนึ่งตัดสินได้ ต้องนำไปพิจารณาในกรรมการบริหารพรรค เมื่อถามว่า พรรคไทยสร้างไทย มี ส.ส. 6 คน จะต้องได้เก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ตามหลักการก็คงมีในการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube