fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” หนุนเปิดให้ส.ส.แสดงความคิดเห็นปธ.สภา

Featured Image
“เศรษฐา”เห็นด้วยที่ประชุมส.ส.เพื่อไทย 21 มิ.ย.นี้ เปิดพื้นที่ให้แสดงความคิดเห็นปมประธานสภา แต่ไม่ถึงขั้นต้องลงมติเพราะคุยกันภาษาพี่น้อง ไม่กังวลเกิดความขัดแย้ง เชื่อตกลงได้ด้วยดีทั้งในพรรคกับก้าวไกล

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีแชทกลุ่มส.ส.พรรคเพื่อไทยหลุดซึ่งมีความเห็นต่างเรื่องประธานสภาว่าควรยึดโยงความคิดของส.ส.ในพรรคมากกว่าผู้ใหญ่ในพรรคบางคน และในวันประชุมส.ส.พรุ่งนี้(21มิ.ย.66) ควร จะมีพื้นที่ให้แต่ละคนได้แสดงความคิดเห็นเลยหรือไม่ ว่า ตนเองไม่ได้ใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ และไม่ได้อยู่ในกลุ่มส.ส.ที่มีภาพหลุดว่ามีบทสนทนาแสดงความคิดเห็นเรื่องใดบ้าง

 

 

แต่ที่เห็นในสื่อการแสดงความคิดเห็นเป็นจุดยืนพื้นฐานของระบบประชาธิปไตย ตนเห็นด้วยที่จะมีพื้นที่ให้ส.ส. ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนได้พูดคุยถึงความรู้สึก แต่เหนือสิ่งอื่นใดที่สำคัญพรรคฝ่ายประชาธิปไตยเองต้องดำเนินการตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด เพื่อมาตอบโจทย์ปัญหาประชาชนที่กำลังประสบปัญหาอยู่ ส่วนเรื่องใครจะนั่งประธาสภาพรุ่งนี้ที่ประชุมพรรคจะมีการหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาคุยกันในภาษาพี่ๆน้องๆ ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีการทำเรื่องนี้มาตลอดอยู่แล้ว ไม่ใช่ให้คนๆเดียวหรือสองคนมาตัดสิน และตนก็เชื่อว่า ทุกคนเห็นด้วยที่จะมีการเปิดพื้นที่ให้ได้คุยกัน

 

 

ส่วนจะไปถึงขั้นต้องมีการลงมติเลยหรือไม่นั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ตนไม่ทราบว่าวิธีการจะเป็นอย่างไร ส่วนตัวคิดว่าคงไม่ไปถึงจุดนั้น เพราะเราก็คุยกันอย่างพี่ๆน้องๆ และมีจุดยืนที่ชัดเจนอยู่แล้ว ว่ายึดโยงกับประชาธิปไตย ยึดโยงกับประชาชนเป็นหลัก ส.ส.เป็นตัวแทนของประชาชนเราก็ต้องฟัง

 

 

ส่วนในฐานะที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยเปรียบเสมือนเป็นหัวเรือใหญ่มีความกังวลใจหรือไม่ว่าภายในพรรคจะไม่เกิดปัญหาขัดแย้งขึ้น นายเศรษฐา ระบุว่า ไม่เลย เพราะตนเชื่อว่าเรายึดโยงกับประชาชน และหลักประชาธิปไตยเราก็มีพื้นที่ให้กับทุกคนคุยกันอย่างสุภาพและไม่ก้าวร้าว ส.ส.พรรคเพื่อไทยทุกคนเคารพตรงนี้ และก็ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ เพราะผลการเลือกตั้งก็ออกมาแล้ว การแข่งขันก็จบไปแล้วไม่ใช่การยกให้หรือไม่ยกให้ แต่เป็นการที่เราจะต้องเดินไปข้างหน้าร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลที่มาจากประชาชนจริงๆ ตนเชื่อมั่นว่า ท้ายที่สุดเราจะตกลงกันได้ด้วยดีทั้งภายในพรรคและพรรคก้าวไกลได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube