fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.ป้ายแดง ทยอยรายงานตัวสภา “ภูมินทร์” มาคนแรก

Featured Image
ส.ส.ป้ายแดง ทยอยรายงานตัวสภา “ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ” มาคนแรก บอกดีใจ ตื่นเต้น ภูมิใจ ที่ได้กลับเข้ามาสภาในฐานะผู่แทนราษฏรอีกครั้งในรอบ 20 ปี

 

 

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดรับรายงานตัว ส.ส.ชุดที่ 26 เป็นวันแรก หลังจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ และ ส.ส.ได้รับหนังสือรับรองการได้รับเลือกตั้ง ที่ห้องสัมมนา ชั้น B1 อาคารรัฐสภา

 

 

โดย นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเป็นคนแรก ในเวลา 09.30 น. พร้อมเปิดเผยว่า ทั้งดีใจ ตื่นเต้นและภูมิใจ ที่ได้กลับเข้ามาในสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้งในรอบ 20 ปี ซึ่งตลอด 20 ปีพยายามจะกลับมา และครั้งนี้ ก็ได้กลับมาทำเพื่อพี่น้องประชาชน

 

 

ส่วนสิ่งแรกที่ตั้งใจจะทำคือ งานแก้ไขกฎหมายมีหลายเรื่องที่พรรคเพื่อไทยนำเสนอ ซึ่งจะแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้ โดยเฉพาะในเรื่องที่ดินทำกิน ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ เพิ่มโอกาสให้กับประชาชน ทั้งนี้ จากประสบการณ์ที่เคยสังกัดมาหลายพรรคการเมือง จะช่วยทำให้การทำงานราบรื่นและลดความขัดแย้งได้หรือไม่นั้น นพ.ภูมินทร์ มองว่า ไม่น่าจะอยู่ที่เรา น่าจะอยู่ที่คนอื่นมากกว่า ต้องค่อยดู ค่อยพูดกันไป

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้คงต้องศึกษาข้อกฎหมายและข้อระเบียบเพิ่มเติม หลังจากห่างหายสภาไปนาน 20 ปี แต่ไม่น่ามีปัญหา นอกจากนี้ ยังพร้อมที่จะปรับตัวทำงานกับ ส.ส.รุ่นใหม่ เพราะส่วนตัวก็ติดตามคนรุ่นใหม่อยู่แล้ว ซีรีส์ก็ดู

 

 

สำหรับ นพ.ภูมินทร์ เคยดำรงตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นอดีตส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 3 สมัยพรรคไทยรักไทย อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคความหวังใหม่ และอดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ศรีสะเกษ พรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งปี 62 ก่อนจะย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้

 

 

ต่อมาในเวลา 09.40 น. นายภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคเพื่อไทย เดินทางมารายงานตัวเป็นคนที่สอง พร้อมเปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้ทำหน้าที่ ส.ส. จากนั้น นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.เขต 7 จังหวัดสงขลา เดินทางมารายงานตัวในเวลา 10.30 น.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube