fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ไม่รู้ “เสรีรวมไทย” ปล่อยข่าวปชป.ช่วยเติมเสียง 8 พรรค

Featured Image
“จุรินทร์” ไม่รู้ “เสรีรวมไทย” ปล่อยข่าว “ปชป.” ช่วยเติมเสียงให้ 8 พรรครัฐบาลใหม่ ย้ำยึดมติพรรคโหวตเลือกประธานสภา

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จะไปรายงานตัว ส.ส.ในวันพรุ่งนี้ (21 มิ.ย.66)เนื่องจากตนเองติดภารกิจ และจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อกำหนดรายละเอียดในการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ในการประชุมใหญ่พรรคฯในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้โดยตอนนี้ได้มีการเตรียมการเพื่อรับรองวันตามกระบวนการ ขั้นตอนของระเบียบข้อบังคับ

 

 

เมื่อถามว่าตอนนี้มีการเสนอตัวผู้ที่ลงสมัครเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ ต้องเป็นไปตามความสมัครใจและมีผู้เสนอชื่อในที่ประชุมแล้วแต่ยังไม่ทราบว่าจะมีใครบ้าง

 

 

ส่วนที่ทางพรรคเสรีรวมไทย มีการเปิดเผยว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการเติมเสียงให้กับ 8 พรรคร่วมรัฐบาลใหม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่เคยทราบในเรื่องนี้เลยเพราะขณะนี้ 8 พรรคร่วมก็บอกว่าเสียงเพียงพออยู่แล้ว และเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล

 

 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ในการลงมตินั้น จะต้องมีการประชุม ส.ส.พรรคฯ เพื่อสรุปให้เป็นมติของพรรค พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวที่มี ส.ส.ของพรรคที่มีความสนิทสนมกับ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลไปเจรจาในการลงมติ หรือตั้งรัฐบาล ๆ ใด ๆ เพราะ 8 พรรคมีการจับมือกันแน่นเหนียวอยู่แล้ว และสำหรับตนเอง ก็ไม่ได้มีการหารือ ทั้ง 8 พรรคร่วมจัดตั้งฯหรือพรรครัฐบาลในปัจจุบัน เพราะไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่จะต้องไปประสานพรรคการเมืองใด ๆ ในการจัดตั้งรัฐบาล

 

 

ส่วนแนวทางในการลงมติเพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า จะต้องพิจารณาว่า พรรคการเมืองเสียงข้างมากเสนอบุคคลใด และเมื่อถึงเวลาที่ประชุม ส.ส.พรรคฯ จะพิจารณาว่า มีความเหมาะสมหรือไม่ พร้อมยอมรับว่า ขณะนี้ ยังไม่ทราบว่า พรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน จะมีการเสนอชื่อ ส.ส.เพื่อชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่

 

 

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงช่องทางตามมาตรา 82 ของรัฐธรรมนูญในการตรวจสอบคุณสมบัติ การถือครองหุ้น ITV ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยเห็นว่า ขณะนี้ กกต.กำลังพิจารณาอยู่ เพราะเมื่อมีการรับรอง ส.ส.แล้ว ส.ส.คนใดที่มีผู้สงสัยว่า มีคุณสมบัติครบหรือไม่ กกต.ก็สามารถหยิบยกมาพิจารณาได้ หรือ ส.ส.จะเข้าชื่อกันก็ได้ เพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย และพรรคประชาธิปัตย์เอง ก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันว่า จะเป็นผู้ตั้งต้นรวบรวมรายชื่อ เพื่อส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจคุณสมบัตินายพิธาหรือไม่ เพราะกระบวนการรับรอง ส.ส.เพิ่งเริ่มต้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube