fbpx
Home
|
ข่าว

จริงดิ!สส.เพื่อไทยโวยผู้บริหารพรรคยกปธ.สภาให้ก้าวไกล

Featured Image
ส.ส.เพื่อไทย โวย ผู้บริหารพรรคไม่กี่คน เจรจายกเก้าอี้ประธานสภา ให้ ก้าวไกล แต่ไม่ได้หารือกับสมาชิกพรรค ชี้ ตำแหน่งสำคัญควรประชุมภายในลงมติก่อน แต่กลับตัดสินใจกันเอง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวจากพรรคเพื่อไทย ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประกาศรับรอง ส.ส.แบบแบ่งเขต และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ทั้งหมด 500 คน โดยพรรคเพื่อไทยจะมีการสัมมนาส.ส.ของพรรค ในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ ที่โรงแรม เอส ซี ปาร์ค กรุงเทพฯ และในการสัมมนาดังกล่าว จะมีวาระหารือกับสมาชิกพรรคในเรื่องของผู้ที่จะรับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร

 

ซึ่งรายงานระบุ มี ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยจำนวนมาก ไม่พอใจต่อการให้สัมภาษณ์ของแกนนำพรรค ที่เปิดเผยว่า ตำแหน่งประธานสภาฯมีการพูดคุยกับพรรคก้าวไกลจนได้ข้อสรุปแล้ว โดยพรรคก้าวไกลจะได้ตำแหน่งประธานสภา ขณะที่พรรคเพื่อไทยจะรับตำแหน่งรองประธานสภา คนที่ 1 และรองประธานสภา คนที่ 2 เนื่องจากมติดังกล่าวเป็นเพียงการพูดคุยหารือกันภายในระหว่างแกนนำพรรคเพื่อไทยไม่กี่คนกับตัวแทนของพรรคก้าวไกล แต่ยังไม่ได้นำหารือกับว่าที่ ส.ส.ของพรรคในวันที่ 21 มิถุนายน ตามที่มีกำหนดการไว้

 

รายงานข่าวอ้างว่า มี ส.ส.ส่วนใหญ่ของพรรคกว่า 100 คน มีความไม่พอใจต่อการตัดสินใจดังกล่าวของแกนนำพรรค เพราะเหมือนแกนนำพรรคไม่ยึดโยงกับ ส.ส. แต่เหมือน ส.ส.มีหน้าที่รอฟังคำสั่งอย่างเดียวจะทำให้พรรคไม่เป็นสถาบันทางการเมือง พรรคการเมืองขนาดใหญ่ควรมีการหารือและบอกความคืบหน้าของสถานการณ์ให้สมาชิกทราบ โดยเฉพาะประเด็นใหญ่เช่นนี้ ควรมีการลงมติกันในพรรค

 

ทั้งนี้ ส.ส.เพื่อไทย เห็นว่ากรณีประธานสภา ควรมีการพูดคุยทำความเข้าใจกับสมาชิกพรรคกันเป็นการภายในก่อนแล้วจึงค่อยแถลงข่าว เพื่อให้มีแรงบวกในการทำการเมืองไปข้างหน้าแต่แกนนำพรรคกลับไม่ได้ทำเช่นนั้น มีเพียงผู้บริหารพรรคไม่กี่คนไปเจรจาตกลงกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube