fbpx
Home
|
ข่าว

กต.แจงคืบหน้า นำพลายศักดิ์สุรินทร์ กลับไทย 2 ก.ค.นี้

Featured Image
กต.แจงคืบหน้า นำพลายศักดิ์สุรินทร์ กลับไทย 2 กค.นี้ ขอบคุณความร่วมมือรัฐบาลศรีลังกา

 

 

 

นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้าการเตรียมการนำพลายศักดิ์สุรินทร์ (พลายบิลลี่/Mutha Raja) กลับไทยในวันที่ 2 ก.ค. 2566 โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด

 

 

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคลัมโบ ได้ปฏิบัติภารกิจอย่างแข็งขันเพื่อให้การดำเนินภารกิจลุล่วงในเวลาอันจำกัด โดยได้พบหารือทั้งในระดับสูงและกับผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในศรีลังกา เช่น สำนักประธานาธิบดี สำนักนายกรัฐมนตรี กรมสัตว์ป่า และกระทรวงการต่างประเทศศรีลังกา ซึ่งล่าสุด เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2566 นายพจน์ หาญพล เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคลัมโบ ได้เข้าพบนายทิเนศ คุณวรรเทนะ (Dinesh Gunawardena) นายกรัฐมนตรีศรีลังกา เพื่อรายงานความคืบหน้าในการดำเนินงานในส่วนของไทย และขอรับการสนับสนุนในด้านต่าง ๆ จากศรีลังกาอีกครั้งหนึ่ง

 

 

หลังจากที่ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีศรีลังกาไปแล้วเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 ก่อนที่นายกรัฐมนตรีศรีลังกาจะเยือนไทยเพื่อร่วมงานวิสาขบูชา โดยภายหลังการหารือในครั้งนั้น นายกรัฐมนตรีศรีลังกาได้จัดการประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทันที โดยเน้นขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกับฝ่ายไทยในเรื่องนี้อย่างเต็มกำลัง ซึ่งเอกอัครราชทูตฯ ได้ขอบคุณรัฐบาลศรีลังกาที่ได้พิจารณาอนุญาตและอำนวยความสะดวกให้นำพลายศักดิ์สุรินทร์กลับมารักษาอาการเจ็บป่วยที่ประเทศไทย รวมถึงขอบคุณวัด Kande Vihara และสวนสัตว์ Dehiwala ที่ให้การดูแลในช่วงที่ผ่านมา

 

 

อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ได้ส่งควาญช้าง 2 คน รวมถึงคณะผู้เชี่ยวชาญและสัตวแพทย์จากประเทศไทยไปยังศรีลังกาเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนนั้น สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้สนับสนุนจัดเจ้าหน้าที่ช่วยสื่อสารกับทางสวนสัตว์ฯ เพื่อให้การเตรียมการฝึกช้างเป็นไปอย่างราบรื่น และยังได้เตรียมการที่จำเป็นด้านยานพาหนะ เครื่องมือและอุปกรณ์ รวมทั้งประสานข้อมูลกับ ทส. โดยละเอียดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การขนส่งพลายศักดิ์สุรินทร์เรียบร้อยที่สุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube