fbpx
Home
|
ข่าว

“สุพันธุ์” จี้ กกต. รับรอง ส.ส.คลายกับดัก

Featured Image
“สุพันธุ์” จี้ กกต. รับรอง ส.ส.คลายกับดัก เปิดทางตั้งรัฐบาลโดยเร็ว ย้ำ 312 เสียงยังเหนียวแน่น ยืนยัน ไทยสร้างไทย มุ่งทำงานมากกว่าโควต้ารัฐมนตรี

 

 

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล โดยยอมรับว่าการตั้งรัฐบาลช้าเป็รอุปสรรคในการลงทุนจากต่างประเทศ จึงฝากถึง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้รับรองผลการเลือกตั้งโดยเร็ว เพื่อให้มีการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเป็นสิ่งที่คนทั่วไปอยากเห็น เพื่อเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจ เช่น ด้านการท่องเที่ยว ในด้านของผู้ให้บริการก็ประสบปัญหาอย่างมาก ซึ่งต้องเร่งแก้กฎหมาย โดยพรรคไทยสร้างไทย ได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะพักการใช้ใบอนุญาตเสนอต่อสภาฯแล้ว รอแค่การเปิดประชุมสภาฯ

 

 

ทั้งนี้ ต้องถาม กกต.ว่า จะรับรอง ส.ส.ได้จริงหรือไม่ เพราะมีกับดักเยอะมาก ทั้ง สว.อีก กลายเป็นว่าทั้งหมดไม่ได้อยู่ที่พรรคที่ชนะการเลือกตั้ง แต่ถ้ามีการคลายกับดักตรงนี้ และตั้งรัฐบาลในเดือนกรกฎาคมก็ทัน ขอยืนยันพรรคร่วมรัฐบาลพร้อมที่จะจัดตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตยและเดินหน้าทำงานแล้ว เพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศ

 

ส่วนในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ พรรคไทยสร้างไทย จะเป็นเจ้าภาพในการประชุมหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งพรรคได้เตรียมข้อมูลเขิงนโยบายมานำเสนอ หลังจากมีการตั้งคณะทำงานชุดต่างๆ พร้อมยืนยันว่า 312 เสียง ยังเหนียวแน่น พร้อมเป็นรัฐบาล และจะคุยกันว่าหลังจากได้เป็นรัฐบาลแล้วจะมีแนวทาง ในการดำเนินนโยบาย อย่างไร ส่วนเรื่องตำแหน่ง แม้เป็นพรรคเล็กแต่พร้อมทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ได้เน้นเรื่องตำแหน่ง แต่ให้ความสำคัญกับการทำผลงานมากกว่า

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube