fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ปัดภูมิใจไทยเอี่ยว “นิกม์” แฉปมหุ้น ITV

Featured Image
“อนุทิน” ปัดภูมิใจไทยเอี่ยว “นิกม์” แฉปมหุ้น ITV ยันไม่เสียเวลาชกใต้เข็มขัด บอกเป็นเรื่องส่วนตัว ย้ำไม่มีดีลลับ

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าวถึงกรณีที่ นายนิกม์ แสงศิรินาวิน อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย โพสต์เปิดปม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถือหุ้นสื่อ และล่าสุด เจ้าตัวได้ยกมือไหว้ขอโทษที่ทำให้พรรคภูมิใจไทย เสื่อมเสียชื่อเสียงว่า เจ้าตัวได้ยกมือขอโทษที่ทำให้พรรคภูมิใจไทยเสียชื่อเสียง

 

 

พร้อมยืนยัน นายนิกม์ทำในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ไม่ได้ทำในฐานะพรรคภูมิใจไทย เพราะพรรคไม่ทำเรื่องเช่นนั้นอยู่แล้ว และส่วนตัวยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ นายนิกม์ ซึ่งนายนิกม์ เพิ่งจะมาเป็นสมาชิกใหม่พรรคภูมิใจใหม่ก่อนการเลือกตั้ง ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรนอกเหนือจากการเลือกตั้ง นายอนุทิน ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเรื่องดังกล่าวทั้งสิ้น คนที่จะทำอะไรแทนพรรคภูมิใจไทยได้ คือ หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค เท่านั้น และเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวอยู่แล้ว ไม่มีผลกระทบใดกับพรรค

 

 

เพราะว่าคำถามเช่นนี้ ไม่เป็นธรรมกับพรรคภูมิใจไทย พรรคไม่ได้ทำอะไรเลย ตนขอยืนยันในฐานะหัวหน้าพรรค และยิ่งมีคนพยายามเขียนข่าวโยงในลักษณะที่ว่า เอารูปตนไปอยู่คู่ นายสารัชถ์ รัตนาวดี ขอยืนยันว่า เป็นเพื่อนกันมา 40 ปีแล้ว ซึ่งการเป็นเพื่อนกัน ตั้งแต่เป็นเพื่อนกัน ไม่มีวันหมดอายุอยู่แล้ว เรื่องการทำงานการจัดตั้งรัฐบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน ไม่มีดีลลับอะไร ขออย่านำไปผูกโยงกัน แต่ยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรกันแน่นอน นี่เป็นเรื่องของรัฐบาลและนั่นเป็นเรื่องส่วนตัว และอย่าลืมว่าผู้ที่แสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกลตั้งแต่คืนวันที่ 14 พฤษภาคมคือตนเอง และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ให้กำลังใจ ในการจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล

 

 

ส่วนกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐเปิดหลักฐานใหม่ ในการยื่นตรวจสอบ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พรรคก้าวไกลนั้น ถูกเชื่อมโยงกับพรรคภูมิใจไทยเรื่องนี้อีก ขอให้ไป ถามนายเรืองไกรเอง แต่ ยืนยัน นอนยัน นั่งยันว่าพรรคภูมิใจไทยไม่เคยเสียเวลามาทำอะไรกับเรื่องเหล่านี้ เพราะเราไม่ชกใต้เข็มขัดอยู่แล้ว มีแต่แสดงความยินดีและให้กำลังใจ พร้อมถามกลับสื่อมวลชน ในช่วง 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมาไม่เห็นความเคลื่อนไหวใดของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ และที่ผ่านมา ทุกคนก็ได้เห็นแล้วว่าไม่มีดิวลับตามที่มีกระแสข่าวใดใดทั้งสิ้น

 

 

ทั้งนี้ หากนายพิธา ติดล็อคไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ นายอนุทิน ระบุว่า ขอให้ไปถามนายพิธาไม่เกี่ยวข้องกับตน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube