fbpx
Home
|
ข่าว

“เรืองไกร” ยื่นกกต.อีกย้ำสอบหุ้นสื่อทำคนเดียว ไม่ใช่ปลุกผี ITV

Featured Image
“เรืองไกร” ยื่นหลักฐานเพิ่มต่อกกต. ย้ำยื่นตรวจสอบหุ้นสื่อทำคนเดียว ไม่ใช่เป็นขบวนการปลุกผี ลั่นหากรับรอง ส.ส.แล้ว ก็จะมายื่นร้องเอาผิด

 

 

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมายื่นเอกสารเพิ่มเติมกรณีการถือครองหุ้น ITV ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.) ในประเด็น ที่ให้กกต. ตั้งคณะสืบสวนสอบสวน โดยมีข้อมูลทั้งหมด 4 ประเด็น คือ กรณีที่นายพิธาโพสต์ใน Facebook ของตนเอง

 

 

เรื่องการโอนหุ้นของนายพิธาที่มีการโอนในวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 รายงานการประชุมวาระท้ายที่เกี่ยวกับการซักถามของการประชุมผู้ถือหุ้น ITV ในวันที่ 26 เมษายน 2566 ที่มีการถามคำถามเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของ ITV รวมถึงไม่ตรงกันกับคลิปภาพที่ออกมา และหมายเหตุประกอบงบการเงิน ITV ในวันที่ 31 มีนาคม 2566

 

 

โดยนายเรืองไกร ย้ำว่า ทั้งหมดนี้ไม่เกี่ยวข้องกับคำร้อง และไม่ทำให้ข้อกฎหมายของรัฐธรรมนูญเปลี่ยนและข้อเท็จจริงที่มาร้องเปลี่ยนไป เพราะกฎหมายบอกว่าผู้สมัครต้องไม่เป็นผู้ถือหุ้น และประเด็น วัตถุประสงค์ของบริษัท ITV หลังจากถูกบอกเลิกสัญญาจาก สปน. วัตถุประสงค์หลักยังอยู่ คือการดำเนินธุรกิจสื่อ แต่งบการเงินในไตรมาสที่ 1 ปี 2566 มีการระบุไว้ว่ามีการทำธุรกิจสื่อตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2566 และจะรับรู้รายได้จากการทำสื่อดังกล่าวในไตรมาสที่ 2 และในส่วนที่พรรคก้าวไกล มีการยอมรับว่า นายพิธา ถือหุ้นสื่อจริง แต่เหตุใดไม่แจ้งการถือหุ้น 42,000 หุ้นของ ITV ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง ส.ส. และมีการยื่นเพิ่มเติมภายหลังนั้น เพื่อต้องการที่จะปกปิดหรือไม่ และยังมีการเลื่อนการยื่นบัญชีทรัพย์สิน หลังจากพ้นตำแหน่ง ส.ส.อีก

 

 

จึงขอเรียกร้องให้ นายพิธา เปิดบัญชีทรัพย์สินทันทีหลังจากที่ยื่น ป.ป.ช. โดยไม่ต้องรอให้ ป.ป.ช.เปิดเผยบัญชีทรัพย์สิน เพื่อแสดงความรับผิดชอบ และส่วนตัวไม่เชื่อว่าทรัพย์มรดก จะมีแค่หุ้นนี้เท่านั้น

ทั้งนี้นายเรืองไกร ยังยืนยันว่า การยื่นตรวจสอบการถือครองหุ้นสื่อของนายพิธา ไม่ใช่เป็นขบวนการปลุกผี ITV และที่ดำเนินการนี้ ได้ทำคนเดียว และหาก กกต.รับรองผลการเลือกตั้งแล้ว ก็จะมายื่นร้องเอาผิดต่อ นายพิธา อีกครั้ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube