fbpx
Home
|
ข่าว

3 ผู้สมัครส.ส. เพื่อไทย จี้ กกต.ยุติธรรม

Featured Image
3 ผู้สมัครส.ส. เพื่อไทย จี้ กกต. ทำงานด้วยความยุติธรรม หลังเจอหลักฐานทุจริตเพียบ

 

นายชุมสาย ศรียาภัย รองเลขาธิการพรรค เพื่อไทย พร้อมผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทยประกอบด้วย นายกฤษ สีฟ้า ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พังงา, นายพนธกร ใคร่ครวญ ผู้สมัครส.ส.ชลบุรี เขต 10 และนายพรรณธนู วรรณกางซ้าย บุรีรัมย์ เขต 7 ร่วมแถลงข่าวกรณีพบการทุจริตการเลือกตั้งที่ผ่านมา

 

โดยนายชุมสาย กล่าวว่า ผู้สมัครที่อยู่ในเขตที่มีปัญหาเรื่องการทุจริตการเลือกตั้ง ประกอบด้วย จ.พังงา เขต 2, ชลบุรี เขต 10, บุรีรัมภ์ เขต 7 ได้ตรวจสอบพบเห็นการกระทำความผิด มีพยานหลักฐาน และพยานบุคคล ซึ่งทั้ง 3 คนได้ร้องคัดค้านผลการเลือกตั้งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้วทั้งจังหวัดและส่วนกลาง

 

แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ไม่ได้สั่งให้นับคะแนนใหม่หรือเลือกตั้งใหม่ จึงมายื่นหนังสือถึงพรรคว่าแนวทางที่จะดำเนินการต่อจะเป็นไปในทิศทางใด ซึ่งในส่วนของพรรคก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และกกต.ควรเร่งรัดในการเลือกตั้งใหม่ก่อนการประกาศไว้ หรือแขวนไว้ในเขตที่มีปัญหา มั่นใจว่าจะไปถึงขั้นที่กกต.จัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ อยากให้กกต.ไม่เกรงกลัวอิทธิพลใดๆ ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เร่งรัดดำเนินคดีกับคนที่ทำผิด ทั้งนี้ เขตที่มีปัญหาส่งเรื่องมาที่พรรคแล้ว 19 เขต เชื่อว่าหากกกต.ตรวจสอบตรงไปตรงมา พรรค พท.จะได้ส.ส.เพิ่ม 10 ที่นั่ง

ด้านนายกฤษ ระบุว่า เหตุการณ์ไม่สุจริต จากการนับคะแนนไม่ถูกต้องตามระเบียบ กกต. จากผู้ใช้สิทธิใช้เสียง ห้ามมีการถ่ายรูป ไม่ได้มีการยกวินิจฉัยบัตรดีหรือบัตรเสีย และไม่ได้มีการเห็นชอบร่วมกัน ซึ่งตนได้ยื่นเรื่องไปที่กกต.จังหวัดเมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา และเมื่อการนับคะแนนใหม่ครั้งที่ผ่านมาในจังหวัดพังงา เขต 2 นับบัญชีรายชื่อ แต่ไม่นับแบบเขต ซึ่งเรามีการยื่นหลักฐานคลิปเสียงที่เป็นการซื้อเสียง หวังว่ากกต.ทำงานอย่างสุจริตเที่ยงธรรม

 

ขณะที่นายพนธกร กล่าวว่า จากการเลือกตั้งที่ผ่านมา พบว่ามีความผิดปกติ ตั้งแต่การลงคะแนน เช่น บางหน่วยบัตรเลือกตั้งไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่เอาบัตรไปนอกหน่วย มีหลักฐานเป็นวีดีโอคลิปตอนที่เจ้าหน้าที่ขนบัตรเข้ามา นอกจากนี้หลังนับคะแนนก็มีความผิดปกติเรื่องบัตรเขย่งเกินมา 4,000 กว่าใบ และการประกาศเลือกตั้งใหม่ 47 หน่วยที่ผ่านมาไม่ได้มีชลบุรี เขต 10 ทั้งที่มีข่าวปรากฎตามหน้าสื่อเรื่องความไม่โปร่งใส ทั้งนี้ ยอมรับได้หากแพ้แต่อยากให้เกิดความยุติธรรม และให้ความเป็นธรรมกับผู้สมัครทุกท่าน

 

ส่วนนายพรรณธนู ระบุว่า ได้ร้องเรียนไปยังกกต.แล้ว และคะแนนที่ขึ้นกระดานมีการแก้ไขไป 3 ครั้ง และหีบเลือกตั้งมาส่งช้า ทั้งที่นับคะแนนเสร็จตั้งแต่เวลา 21.00 น. แต่มาส่งหีบประมาณ 02.00 น. รวมถึงเอกสารส.ส.ที่ติดหน้าหน่วยไม่ตรงกับที่กกต.ประกาศ อยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีความโปร่งใส เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นความหวังของประชาชน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube