fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ตร.พบนายกฯ รายงานความคืบหน้า พ.ร.บ.อุ้มหาย

Featured Image
ผบ.ตร.พบนายกฯรายงานความคืบหน้า พ.ร.บ.อุ้มหาย ด้านพล.อ.ประยุทธ์ กำชับ ทำตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่คุยสูตรอบรม กอส.

 

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ภายหลังการเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ว่า การเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้เป็นการรายงานความคืบหน้าหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติแปดต่อหนึ่ง

 

 

ให้พระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการซ้อมทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 พ.ศ. 2566 ขัดรัฐธรรมนูญ
โดยการอ้างเหตุความไม่พร้อมด้านงบประมาณและบุคลากร ไม่เข้าเงื่อนไขในการออก พ.ร.ก. ทำให้กฎหมายจากฝ่ายบริหารสุดท้ายของรัฐบาลประยุทธ์หลังการเลือกตั้ง 2562

 

 

ที่ต้องการยื้อข้อบังคับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องบันทึกภาพและวิดีโอในระหว่างการจับกุมและคุมตัวต้องตกไป โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพร่วมกันหารือในครั้งนี้ด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีข้อกังวลอะไร พร้อมกับกำชับให้ปฏิบัติตามกฎหมาย อย่างเคร่งครัด

 

 

 

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่ามีการหารือในประเด็นความมั่นคงอื่นๆ แต่ไม่ได้มีการพูดคุยเป็นประเด็นหลัก รวมไปถึงถึงกรณีการอบรมหลักสูตร
การฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร หรือ กอส. ที่กำลังเป็นประเด็นปัญหาอยู่ณขณะนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube