fbpx
Home
|
ข่าว

เลขาฯกกต.ชิ่งสื่อ-กลุ่มพิราบขาว ยื่นคำร้องใหม่สอบ “พิธา”

Featured Image
เลขาฯกกต.ชิ่งสื่อ ขณะ กลุ่มพิราบขาว ยื่น คำร้องใหม่ ให้ กกต.สอบ “พิธา”  ถือครองหุ้นสื่อ

 

 

ความเคลื่อนไหวของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)วันนี้ นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. มีภารกิจเป็นประธานในพิธีเปิดหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง รุ่นที่6 ซึ่งสำนักงาน กกต.แจ้งหมายให้สื่อมวลชนทราบ เมื่อเวลา 06:40 น. ในขณะที่ภารกิจการเปิดงานของนายแสวง คือ เวลา 08:45 น. ทำให้สื่อมวลชน ที่ติดตามสถานการณ์ การรับรองผลการเลือกตั้งและกรณีการถือหุ้น ITV ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่สามารถ สัมภาษณ์ นายแสวง ได้ เนื่องจาก ทาง กกต. แจ้งหมายด้วยเวลากระชั้นชิด และ นายแสวง ได้เดินทางไปทำภารกิจอื่นโดยทันที

 

 

ขณะเดียวกัน นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำนกพิราบขาว 2006 เดินทางมาที่คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยื่นคำร้องใหม่ ให้กกต.ตรวจสอบนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเพื่อส่งมอบหลักฐานเพิ่มเติมที่จะสามารถชี้ชัดว่า นายพิธาถือครองหุ้นสื่อไอทีวีจริง ซึ่งเป็นคำสัมภาษณ์ของนายพิธา ที่ยอมรับเองว่า ถือหุ้นไอทีวี

 

 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีข้อถกเถียงว่าไอทีวี ยังมีสถานะเป็นสื่ออยู่หรือไม่ มองเรื่องนี้อย่างไร นายนพรุจ กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นว่า ถึงแม้ปิดกิจการไปแล้ว ถ้ามีชื่อถือหุ้น ก็ต้องได้รับโทษจะแปลความเป็นอย่างอื่นไม่ได้ ที่ผ่านมา ก็เคยมี ส.ส. ถือหุ้นสื่อ แต่อยู่ในจำนวนที่น้อย ไม่มีโอกาสครอบงำสื่อด้วยซ้ำ แต่ก็ถือว่าผิดคุณสมบัติ กรณีของนายพิธา ก็เช่นกัน ถึงแม้ว่าไอทีวี จะถูกมองว่า ไม่ได้ประกอบกิจการสื่ออีกต่อไป แต่ยังมีชื่อนายพิธาถือครองอยู่ ก็ต้องถือว่า ผิดคุณสมบัติ เช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube