fbpx
Home
|
ข่าว

“สมชัย” แจงลาออกเสรีรวมไทยให้คะแนน กกต.7 เต็ม 10

Featured Image
“สมชัย” แจงลาออกเสรีรวมไทย เพื่อวิพากษ์วิจารณ์การเมืองได้เต็มที่ ไม่ต้องกังวลกระทบ มารยาททางการเมือง ให้คะแนน กกต. 7 เต็ม 10

 

 

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. เปิดเผยถึงเหตุผลของการลาออกจากสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย ว่า เนื่องในฐานะที่ตนเป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรค ซี่งเมื่อการเลือกตั้งได้เสร็จสิ้นแล้วมีการรวบรวมพรรคการเมืองเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ก็ถือว่าหมดหน้าที่แล้ว โดยหลังจากนี้ก็จะอยู่ในฐานะนักวิชาการ ที่สามารถวิพากษ์วิจารณ์การเมืองได้อย่างเต็มที่ เพราะถ้ายังมีสังกัดพรรคการเมืองอยู่ เวลามีการวิพากษ์วิจารณ์อะไรก็อาจจะกระทบในแง่มารยาททางการเมืองได้

 

 

พร้อมยืนยันว่าได้มีการอำลาพล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนก็ได้บอกกล่าวกับพล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ด้วยว่า หากมีอะไรที่ต้องการขอคำปรึกษา ก็สามารถเรียกได้ตลอดเวลา ย้ำว่า การลาออกจากพรรคการเมือง ไม่เกี่ยวอะไรกับการที่ตนเองไม่มีตำแหน่งในการร่วมจัดตั้งรัฐบาล ถือว่าจากกันด้วยดี

 

 

แต่ส่วนตัวมีความสนใจในประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และเห็นควรว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จำเป็นต้องมีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) เพราะตนเองก็รู้ปัญหาพอสมควร และหากเป็นไปได้ก็อยากเป็นหนึ่งในสสร.ด้วย

 

 

ส่วนตัวในฐานะอดีตกกต.ได้ให้กำลังใจกับกกต.ชุดนี้มาโดยตลอด อะไรที่ดีก็ชื่นชม อะไรที่เห็นว่าควรปรับปรุงก็ได้เสนอแนะไป ซึ่งภาพรวมของการทำงานของกกต.ชุดนี้ ส่วนตัวให้ 7 เต็ม 10 แต่เรื่องของการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจ ยังถือว่าสอบตกอยู่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube