fbpx
Home
|
ข่าว

เครือข่ายกัญชายื่นนายกฯค้านนำกลับเป็นยาเสพติด

Featured Image
เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย เตรียมยื่นนายกฯ ค้านนำกลับเป็นยาเสพติด ฝากก้าวไกล- พรรคร่วม ควรพิจารณาเรื่องนี้ตามวิถีประชาธิปไตย อย่าใช้กฎหมายแบบเผด็จการ ตรงข้ามที่ได้รับการเลือกตั้งมา

 

 

 

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล แกนนำเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย พร้อมเครือข่ายสนับสนุนกัญชาทางการแพทย์ จัดกิจกรรมวันกัญชาไทย ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีซึ่งทางเครือข่ายร่วมกันกำหนดให้วันที่ 9 มิถุนายน เป็นวันกัญชาไทยนับจากนี้ พร้อมจัดเสวนาแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นว่า กัญชาควรจะควบคุมด้วยพระราชบัญญัติ หรือดึงกลับไปเป็นยาเสพติด เพื่อที่จะนำข้อเสนอยื่นต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต่อไป นอกจากนี้ ยังมีการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อยืนยันเจตนารมณ์ไม่นำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด และหลังจากนี้จะเดินสายทั้งประเทศ เพื่อนำรายชื่อประชาชนมอบให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่

 

 

 

โดยนายประสิทธิ์ชัย กล่าวยืนยันว่า กัญชานั้นมีข้อดีถึง 90% ที่สามารถนำไปผลิตเป็นยารักษาโรค ซึ่งถือเป็นความมั่นคงทางยา ขณะที่ข้อไม่ดีประมาณ 10% ที่เกี่ยวกับการเสพ ซึ่งถือเป็นข้อได้ ดังนั้นทางภาคีเครือข่ายจึงเห็นด้วยที่จะเสนอการควบคุมกัญชาโดยพระราชบัญญัติ และไม่เห็นควรนำกลับไปเป็นยาเสพติดเนื่องจากจะเป็นการจำกัดเสรีภาพ ที่ประชาชนนั้นจะเข้าถึงความมั่นคงทางยา แต่ขณะเดียวก็ไม่ได้เห็นกับการทำให้กัญชานั้นเสรี

 

 

นอกจากนี้นายประสิทธิ์ชัย ยังฝากถึงพรรคก้าวไกล และ 7 พรรคร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล ที่ได้รับเลือกมาจากระบอบประชาธิปไตยควรจะ รับฟังความคิดเห็นจากประชาชน และนำมา พิจารณา ในกลไกของสภาฯ อย่าพยายามดึงกลับไปเป็นยาเสพติด โดยเป็นการใช้กฎหมายแบบเผด็จการ แบบจำกัดเสรีภาพมากำหนดอนาคตกัญชา ซึ่งตรงกันข้ามกับระบอบประชาธิปไตยที่พวกท่านได้รับการเลือกตั้งเข้ามา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube