fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ไม่รู้ครอบครัวชินวัตรเบรค”ทักษิณ”กลับไทย

Featured Image
“เศรษฐา” ไม่รู้ครอบครัวชินวัตร เบรค “ทักษิณ”กลับไทย ชม “อุ๊งอิ๊ง” เป็นหญิงเก่ง เหมาะเป็นผู้นำได้ ปัดแต่งตัวรอเสียบนั่งนายกแทน “พิธา” ขอให้กำลังใจตั้งรัฐบาลสำเร็จ

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย หลังเดินทางกลับจากต่างประเทศ พร้อมระบุว่า วันนี้มารายงานความคืบหน้าด้านเศรษฐกิจให้คณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรครับทราบ และจะขอคำแนะนำ วิธีการทำงานจากผู้ใหญ่ในพรรค ว่าทำงานมาถูกทางแล้วหรือไม่ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

 

นายเศรษฐา ยังระบุว่า 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ไม่ได้ทาบทามตนเองเข้าไปร่วมในคณะทำงาน และตนเองไม่ได้โฟกัสเรื่องคณะ ทำงาน หรือการจัดตั้งรัฐบาล โฟกัสเพียงแค่งานในพรรคเพื่อไทยเท่านั้นแต่ก็จะคอยเป็นกำลังใจให้ เพราะเป็นฝ่ายประชาธิปไตยเหมือนกัน และขออวยพรให้ประสบผลสำเร็จ

 

 

ส่วนหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ในฐานะที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย พร้อมที่จะไปทำหน้าที่หรือไม่นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่เคยคิด เป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกลที่ต้องเดินหน้า อีกทั้งพรรคก้าวไกลเป็นพรรคอันดับ 1 จึงต้องให้เกียรติพรรคก้าวไกลในการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล พร้อมย้ำไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ 8 พรรคจัดตั้งรัฐบาล หรือคณะทำงาน

 

 

 

ขณะที่การรีแบรนด์พรรคเพื่อไทย ยังคงเดินหน้าตามขั้นตอน ขอเวลาทำงานสักหน่อย และความจริงก็มีการพัฒนาอยู่ตลอด หากมีความคืบหน้าจะมาแถลงต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง ซึ่งหลังกลับจากต่างประเทศก็ถือว่าได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และพร้อมกลับมาทำงานต่อส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย เตรียมฟ้องกลับ นายสนธิญา สวัสดี ที่ไปร้องยุบพรรคเพื่อไทย หลังชะลอนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ เป็นไปถามฝ่ายกฎหมาย
ของพรรคเพื่อไทย ตนเองเห็นแค่ตามข่าวเท่านั้น

 

 

 

นายเศรษฐา ยังไม่ทราบเรื่องที่ครอบครัวชินวัตร เบรคนายทักษิณ ชินวัตร กลับประเทศไทย ขอให้ไปถามนางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เพราะตนเองมีหน้าที่ทำงาน ด้านเศรษฐกิจให้กับพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ส่วนที่ครอบครัวชินวัตร บอกว่า นางสาวแพทองธาร ยังไม่เหมาะสมนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในขณะนี้ และสนับสนุนให้นายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา กล่าวว่า นางสาวแพทองธาร มีความเหมาะสม เป็นผู้หญิงที่เก่ง ซึ่งจากการลงพื้นที่ที่ผ่านมาทุกคนก็เห็นผลงานแล้ว และเชื่อว่ามีวุฒิภาวะมากพอ ไม่เช่นนั้นไม่ได้การรับรองจากคณะกรรมการบริหารพรรคให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube