fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” หารือแลกเปลี่ยนนโยบายต่อต้านคอร์รัปชัน กับ ACT

Featured Image
พิธา หารือแลกเปลี่ยนนโยบายต่อต้านคอร์รัปชัน กับองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

 

บรรยากาศที่อาคารศรีจุลทรัพย์ ชั้น 16 องค์กรต่อต้านคอรัปชัน(ACT) อาคารศรีจุลทรัพย์ วันนี้ เวลา 14.00-16.00 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะทำงานต่อต้านคอร์รัปชันของพรรคก้าวไกล เข้าพูดคุยหารือแลกเปลี่ยนนโยบายต่อต้านคอร์รัปชัน กับองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ACT)

 

โดยนายพิธา เปิดเผยก่อนการประชุมว่า ที่ผ่านมาการตรวจสอบหรือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคก้าวไกลได้ขอข้อมูลจาก ACT มาโดยตลอด เช่น โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม โครงการเสาไฟกินนรี เป็นต้น ซึ่งตลอด 4 ปีที่ผ่านมาในการทำหน้าที่ ส.ส. ได้เห็นการทุจริตคอร์รัปชั่นในรูปแบบที่แตกต่างๆ

และวันนี้ พรรคก้าวไกลอยากมารับฟังข้อเสนอแนะจากทาง ACT พร้อมนำเสนอนโยบายของพรรคก้าวไกลเพื่อนำไปสู่การต่อยอดแก้ปัญหาคอร์รัปชั่น ส่วนคณะทำงานเปลี่ยนผ่านด้านการทุจริตคอรัปชั่น 8 พรรค ยังไม่เริ่มประชุมอย่างเป็นทางการเนื่องจากผู้รับผิดชอบ ทั้งนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และ นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ยังภารกิจยังติดภารกิจอื่น

 

ขณะเดียวกัน ก็เตรียมที่จะพูดคุยกับพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และพรรคเพื่อไทยด้วย เพื่อกำหนดนโยบายในการแก้ไขปัญหาทุจริตคอรัปชั่น หลังการจัดตั้งรัฐบาล

 

นายพิธา ยืนยันด้วยว่า พรรคก้าวไกลจะประสานหารือกับ ACT อีกครั้ง โดยการหารือข้างหน้าจะนำคณะทำงานเปลี่ยนผ่านด้านทุจริตคอรัปชั่นมาร่วมหารือด้วย

 

สำหรับนโยบายของพรรคก้าวไกลที่นำมาเสนอวันนี้ เป็นนโยบายเร่งด่วนที่จะดำเนินการภายใน 100 วัน โดยเฉพาะการบริหารงานในภาครัฐที่จะใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ (AI) เข้ามาขับเคลื่อน รวมทั้งโครงการจัดซื้อจัดจ้างที่จะอยู่ในระบบทำให้สามารถตรวจสอบได้ หากมีเทคโนโลยีเหล่านี้ จะทำให้การทำงานในเชิงรุกมากขึ้น ขณะเดียวกัน อยากฟังข้อเสนอแนะจากแอคว่าจะให้รัฐบาลใหม่ช่วยอะไรบ้าง

 

อย่างไรก็ตาม จะมีการเปิดให้สื่อมวลชนเข้าเก็บภาพการพูดคุยในช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. จะมีแถลง และให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนร่วมกันระหว่างองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ACT) และพรรคก้าวไกล ในเวลาประมาณ 16.00 น.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube