fbpx
Home
|
ข่าว

กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จี้ กกต.เร่งรับรองผลเลือกตั้ง

Featured Image
กลุ่ม24มิถุนาประชาธิปไตย จี้ กกต.เร่งรับรองผลเลือกตั้ง ร้อยละ 95 ภายใน 20 มิ.ย พร้อมกับไม่รับคำร้องหุ้นสื่อ “พิธา”

 

 

กลุ่ม24มิถุนาประชาธิปไตย เดินทางมาร้องเรียนให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) อย่าเตะถ่วงการรับรองผลการเลือกตั้ง และขอให้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งให้ได้มากกว่าร้อยละ95 ภายในวันที่ 20 มิ.ย.66 โดยเร็วที่สุด เพื่อเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรและประชุมรัฐสภาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และไม่ควรรับ กรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีพรรคก้าวไกลถือหุ้นสื่อไอทีวี ไว้พิจารณาวินิจฉัย

 

 

ทั้งนี้ จากการเลือกตั้งวันที่14พ.ค.66ที่ผ่านมา กกต.ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้8พรรคการเมืองได้เสียงข้างมากในสภาถึง 312 สส.เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลโดยมีการเสนอให้นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี

 

 

การที่กกต. ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้งให้ได้สส.ร้อยละ 95 ทำให้กระบวนการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่าช้า และไม่สามารถจัดการประชุมรัฐสภาในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้โดยเร็วเป็นการทำให้รัฐบาลรักษาการพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ในอำนาจต่อไปแบบเปิดโอกาสให้อำนาจนอกระบอบประชาธิปไตยและผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญเข้าแทรกแซงกระบวนการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ไม่ยอมรับนายพิธา และพรรคการเมืองที่ได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชน จนเป็นเหตุแห่งวิกฤติการณ์การเมืองในขณะนี้

 

 

นอกจากนี้การที่กกต.เร่งรีบให้พิจารณาเรื่องร้องเรียนนายพิธา ถือหุ้นสื่อไอทีวี อันอาจนำไปสู่การขาดคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีและไปถึงการยุบพรรคก้าวไกลหรือต้องจัดการเลือกตั้งซ่อมโดยที่กรณีการถือหุ้นไอทีวีเป็นที่รับทราบชัดเจนแล้วว่าไม่ได้มีการดำเนินการสื่อ และไม่ได้ส่งผลต่อการได้รับคะแนนนิยมจากประชาชน ดังนั้นหาก กกต.พิจารณาเรื่องดังกล่าวนี้ย่อมเข้าใจได้ว่าเป็นการกระทำที่มีเจตนาทำร้ายเจตจำนงประชาชนในการเลือกพรรคก้าวไกลที่ได้จำนวนสส.มากที่สุด ถือเป็นการทำลายประชาธิปไตย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube