fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ย้ำจนท.เอี่ยวส่วยต้องถูกลงโทษ-“บิ๊กป้อม”สะดุดบันได

Featured Image
นายกฯย้ำส่วยทางหลวงเจ้าหน้าที่เอี่ยวต้องถูกลงโทษ ให้ความเป็นธรรมสองฝ่าย เมียนมาไม่ต่อสัปทานไฟฟ้า ไม่กระทบฝั่งไทย ด้านพล.อ.ประวิตร ยิ้มแป้นหลังสะดุดบันได ก่อนเมินตอบ พปชร.เงียบกริบ

 

 

พล.อประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเต็มคณะและตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกสันติไมตรี ได้หยุดคุยกับ พล.อ.อนุพงษ์เ ผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า พล.อ.อนุพงษ์ ได้มีการรายงานอะไรต่อนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ได้หยุดฟังคำถามก่อนที่จะเดินเข้าไปรับชมกิจกรรม
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประชาสัมพันธ์ เรื่องอุทยานธรณีโคราช ได้รับการรับรองจากองค์การยูเนสโก ให้เป็นอุทยานธรณีโลก ซึ่งเป็นแห่งที่ 2 ของประเทศไทย

 

 

 

จากนั้นพล.อ.อนุพงษ์ ได้ชี้แจงว่า ได้รายงานเรื่องสถานการณ์สัปทานไฟฟ้ากับประเทศเมียนมาต่อนายกรัฐมนตรี เนื่องจากขณะนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ดำเนินการคู่ขนาน ในเรื่องคู่สัญญา ถ้าหากหมดสัญญาแล้วก็ต้องดำเนินการ ตามกฎหมายต่อไป ซึ่งขณะนี้ ได้มีการแจ้งเตือนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหมดแล้ว จนกว่าทางเมียนมาร์จะต่อสัมปทาน พร้อมยืนยันว่าจะไม่ส่งผลต่อปริมาณความต้องการการใช้ไฟฟ้าภายในประเทศ เมื่อถามว่าจะต้องมีกรอบ
ระยะเวลาหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ ย้อนถามกลับว่า คุณถามอย่างไรเล่า ก็คร่าวๆ สัญญาเขามีการแจ้งว่าให้สามารถทำสัมปทานได้

 

 

 

โดยภายหลัง เสร็จสิ้นกิจกรรมพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงกรณีความคืบการตรวจสอบสติ๊กเกอร์ส่วยทางหลวง ว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งต้องสอบสวนทั้งผู้ให้และผู้รับ ต้องดูว่าผู้ให้กระทำความผิด ด้วยหรือเปล่าซึ่งก็ต้องดู เพราะปัญหาก็คือเมื่อมีคนเสนอก็ต้องมีทั้งผู้ให้และผู้รับ พร้อมยืนยันว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย แต่ตำรวจที่กระทำความผิดก็ต้องถูกลงโทษ

 

 

ส่วนกรณีที่เมียนมาไม่ขอต่อสัมปทานไฟฟ้าของไทยไปยังเมืองชเวก๊กโก จัดส่งผลกระทบต่อไทยในพื่นที่ดังกล่าวหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าเป็นเรื่องภายในของเขา พร้อมยืนยันว่าไม่มีผลกระทบต่อคนไทยขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าประชุมด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ก่อนที่จะสะดุดบันไดเล็กน้อย โดยปฏิเสธการตอบคำถามว่าเหตุใดในช่วงนี้พรรคพลังประชารัฐ ดูเงียบเหงา

 

 

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมวันนี้ มีรัฐมนตรีแจ้งลา ประกอบด้วย นายดอน ปรัมัตวินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงพลังงาน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอาคม เติมพิทยาไพสิท รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube