fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยธวัช” ยอมรับ ห่วงเสียงโหวตเลือกนายกฯ

Featured Image
“ชัยธวัช” ยอมรับ ห่วงเสียงโหวตเลือกนายกฯ หลัง กกต.เตรียมจ่ายใบแดง ว่าที่ส.ส.กว่า 20 คน เชื่อไม่ทำก้าวไกลตกชั้นเป็นพรรคอันดับ 2 มั่นใจชนะเลือกตั้งด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม

 

 

 

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง อาจพิจารณาให้ไปแดงกับว่าที่ ส.ส. ถึง 20 ว่า พรรคก้าวไกลไม่กังวล แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าใน มี ส.ส. ของพรรคเข้าข่ายถูกให้ใบแดงด้วยหรือไม่ และยังไม่ได้สอบถามไปยังพรรคที่จะร่วมจัดตั้งรัฐบาลด้วยกัน ซึ่งหากจำนวน 20 คนนี้ อยู่ในฝั่งของพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล จะมีผลต่อการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายชัยธวัช ยอมรับว่า กระทบแน่นอน ซึ่งได้คิดไว้ล่วงหน้าแล้ว หากรับรองเพียงแค่ 95%

 

 

ก็จะต้องไปดูฐานของพรรคที่มาร่วมรัฐบาลว่าได้เท่าไหร่ คาดว่ากลางเดือนนี้น่าจะทราบผล และส่วนตัวไม่ติดหากจะมี ส.ส.พรรคอื่น นอกเหนือจากอีก 7 พรรคที่จะตั้งรัฐบาลมาโหวตให้ เพราะถือว่า เราจะได้ออกกับความขัดแย้งทางการเมืองในรอบ 10 กว่าปีที่ผ่านมา แต่ในส่วนของพรรคก้าวไกล คงไม่เหมาะสมที่จะไปแสดงความคิดเห็น และจะไม่มีการไปเจรจาพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่น ขอให้เป็นเรื่องของแต่ละพรรคตัดสินใจ หรืออาจมีการพูดคุยเป็นรายบุคคล

 

 

ส่วนกังวลหรือไม่ หาก ว่าที่ส.ส. ก้าวไกล ถูกใบแดงแล้วจะทำให้พรรคได้จำนวน ส.ส. ลดลงกลายเป็นพรรคอันดับ 2 นั้น นายชัยธวัช ระบุว่า คงไม่มีผล เพราะพรรคก้าวไกลมั่นใจว่าที่ส.ส.ของพรรคชนะการเลือกตั้งมาด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม แต่ในภาพรวมต้องคิดไว้ ว่า ถ้าเกิดจำนวน สส. ของฝ่ายที่จะจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันลดลงในวันที่จะโหวตนายกรัฐมนตรี ก็คงที่จะต้องเตรียมการไว้ ว่า จะต้องใช้เสียง ส.ว.มากขึ้น ซึ่งตอนนี้การพูดคุยกับ ส.ว. ก็เป็นไปด้วยดี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube