fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยธวัช” ปัดตอบ “พิธา” โอน-ขายหุ้นสื่อก่อนลงสมัครหรือไม่

Featured Image
“ชัยธวัช” มั่นใจต่อสู้คดี “พิธา” ถือหุ้นสื่อ ปัดตอบโอน-ขายก่อนลงสมัครหรือไม่ พร้อมยอมรับขอบังคับพรรคเขียนคุณสมบัติสมาชิกตามคุณสมบัติ สส.

 

 

 

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงคดีการถือหุ้นสื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่า ยังมั่นใจว่าจะชี้แจงและต่อสู้ในคดีได้ ตอนนี้รอแค่กกต.ประสานให้นายพิธา เข้าไปชี้แจงข้อมูลหลักฐานเท่านั้น

 

 

ส่วนกรณีที่นายสมชาย แสวงการ ส.ว. ออกมาระบุว่า ข้อกล่าวหาคุณพิธา เข้าข่ายขัดกฎหมายถึง 4 มาตรานั้น นายชัยธวัช ระบุว่า เรื่องนี้เป็นรายละเอียดที่ก็เตรียมต่อสู้ในคดี เช่นเดียวกับ นายคมสัน โพธิ์คง อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ก็ออกแสดงความคิดเห็นว่า ได้มีการเขียนคุณสมบัติของสมาชิกพรรค ล้อมาจากคุณสมบัติของผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง

 

 

เท่ากับว่าหากนายพิธาขาดคุณสมบัติ ถือหุ้นสื่อมวลชนก็จะส่งผลกระทบต่อการรับรอง ส.ส. เขต และส.ส.บัญชีรายชื่อ ด้วยนายชัยธวัช? กล่าวว่า มันน่าจะเป็นการตีความที่ไกลเกินไป ยอมรับข้อบังคับพรรคมีการเขียนคุณสมบัติไว้ตามกฎหมาย แต่วันนี้ยังไม่ไปไกลขนาดนั้น เพราะก่อนจะไปถึงเรื่องนั้น ต้องพิจารณาก่อนว่านายพิธามีความผิดถือหุ้นสื่อจริงหรือไม่

 

 

ส่วนกระแสว่า นายพิธา ขายหุ้นหรือโอนหุ้นก่อนลงสมัครแล้วหรือไม่ นายชัยธวัช? ระบุว่า ขอให้รอดูในรายละเอียด แต่จริงๆแล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องการตีความกฎหมายและบรรทัดฐานการวินิจฉัยมีหลายกรณีที่สามารถเทียบเคียงได้ จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร?

 

นายชัยธวัช ย้ำว่า ตอนนี้เรื่องที่สำคัญที่สุดคือการทำความเข้าใจกับ ส.ว. เพราะเรื่องของการถือหุ้นสื่อของนายพิธา คงต้องใช้เวลาอีกสักพัก สิ่งที่จะเกิดขึ้นก่อน คือการเลือกนายกรัฐมนตรี จึงโฟกัสเรื่องของการประสานงานกับทาง ส.ว.ก่อน ซึ่งตอนนี้ต้องยอมรับว่า มีความคืบหน้าไปพอสมควร กำแพงที่เคยมีระหว่างกันลดลงหลังจากได้มีการพูดคุยกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube