fbpx
Home
|
ข่าว

จุลพันธ์ เรียกร้องรัฐบาลขยายเวลายกเว้นเก็บภาษีน้ำมันดีเซล

Featured Image
จุลพันธ์ ทวีตข้อความเรียกร้องรัฐบาลขยายเวลายกเว้นเก็บภาษีน้ำมันดีเซลลิตรละ 5 บาทไปจนกว่าเปลี่ยนผ่านรัฐบาลชุดใหม่จะสำเร็จไม่ให้กระทบเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว หลังสิ้นสุด 20 ก.ค.นี้ ยืนยันเพื่อไทยผลักดันคำสัญญาที่เคยให้กับประชาชนให้เกิดจริง

 

 

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะทำงานค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันดีเซล และพลังงาน ของพรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความเรียกร้องรัฐบาลขยายเวลายกเว้นการเก็บภาษีน้ำมันดีเซล ลิตรละ 5 บาทที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 20 ก.ค.นี้ โดยระบุว่า พรรคเพื่อไทยจะทำตามสัญญา ลดราคาพลังงานทันที ตนในฐานะตัวแทนที่ไดรับมอบหมายจากพรรคเพื่อไทย ที่เข้าไปร่วมในคณะทำงานช่วงการเปลี่ยนผ่านรัฐบาลด้านพลังงาน พรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่าเราจะผลักดันคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับประชาชนให้เกิดขึ้นจริง โดยทำให้การเข้าถึงพลังงานเป็นไปอย่างทั่วถึงและในราคาที่ถูกลง เพื่อช่วยลดภาระด้านค่าครองชีพของประชาชน และสนับสนุนให้ภาคเศรษฐกิจสามารถเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน

 

 

ในระยะสั้นขอเรียกร้องให้รัฐบาลรักษาการยืดระยะเวลาการยกเว้นเก็บภาษีสรรพสามิตดีเซลและน้ำมันเตาลิตรละ 5 บาท ที่จะหมดอายุลงในวันที่ 20 ก.ค. ออกไปอีกอย่างน้อย 2 เดือน จนกว่าการเปลี่ยนผ่านสู่รัฐบาลชุดใหม่จะสำเร็จ เพื่อไม่ให้กระทบเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัวและลดรับภาระค่าครองชีพประชาชน

 

 

ในระยะกลางและระยะยาว พรรคเพื่อไทยจะเข้าไปปรับเปลี่ยนโครงสร้างและการบริหารจัดการพลังงาน เรายืนยันว่าราคาพลังงานจะต้องถูกลง การเข้าถึงพลังงานทางเลือกจะต้องมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะความมั่นคงทางพลังงานที่ยั่งยืนจะเป็นรากฐานที่สำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจในอนาคต

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube