fbpx
Home
|
ข่าว

“ทิพานัน” ชูผลงาน “บิ๊กตู่” บูมพื้นที่ EEC สะท้อนดัชนีเชื่อมั่น

Featured Image
“ทิพานัน” ชูผลงาน “บิ๊กตู่” บูมพื้นที่ EEC สะท้อนดัชนีเชื่อมั่น เศรษฐกิจเดือนพ.ค.พุ่งสูง 87.1 ปัจจัยหนุนจากภาคบริการและภาคอุตสาหกรรม

 

 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ ในทุกมิติ ทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวต่อเนื่อง และในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) ได้มุ่งผลักดันมาตรการและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อดึงดูดการลงทุนในพื้นที่ EEC เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ล่าสุด

 

 

รายงานจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลังรายงานดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจภูมิภาคประจำเดือน พฤษภาคม 2566 ที่จะสะท้อนความเชื่อมั่นเศรษฐกิจใน 6 เดือนข้างหน้า ปรับตัวดีขึ้นในทุกภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ภาคตะวันตก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ที่ความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากเดือนก่อนหน้า โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากภาคบริการและภาคอุตสาหกรรมเป็นสำคัญ

 

 

ทั้งนี้ หากพิจารณาเฉพาะความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) พบว่า ดัชนีอยู่ที่ระดับ 87.1 ส่วนดัชนีภาคแนวโน้มภาคเกษตรอยู่ที่ 86.5 ดัชนีแนวโน้มภาคอุตสาหกรรม 88.9 ดัชนีแนวโน้มภาคบริการ ดัชนีแนวโน้มภาคบริการอยู่ที่ 90.1 ดัชนีแนวโน้มการจ้างงาน 83.0 และดัชนีแนวโน้มการลงทุน 87.3 จะเห็นได้ว่าดัชนีเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจในพื้นที่EEC ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากภาคบริการและภาคอุตสาหกรรมเช่นกัน

 

 

“พล.อ.ประยุทธ์เร่งขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่ EEC เพื่อเป็นพื้นที่การลงทุนและแหล่งบ่มเพาะ 12 อุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ ดึงดูดนักลงทุนและบุคลากรที่เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ เกิดการจ้างงาน การกระจายรายได้ในชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียง ส่งผลต่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน เป็นผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ที่กำลังออกดอกออกผล”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube