fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.กกต.ตรวจความพร้อมลต.ซ่อมนครศรีฯ

Featured Image
ประธาน กกต.ตรวจความพร้อมหน่วยเลือกตั้งซ่อมนครศรีฯ มั่นใจประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ มากพอๆกับเลือกดตั้งใหญ่ กำชับ จนท.เช้มมาตรการโควิด

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้เข้าติดตามตรวจสอบการจัดการเลือกตั้งของคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ในเขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยเขตเลือกตั้งนี้ประกอบไปด้วย 4 อำเภอคืออำเภอพระพรหม อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอจุฬาภรณ์ และอำเภอชะอวด โดยในครั้งนี้มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งรวม 152,427 คน มีหน่วยเลือกตั้งจำนวน 262 หน่วยกระจายใน 4 อำเภอ ย้ำว่า การหาเสียงเลือกตั้งซ่อม สน.เขต 3 นครศรีธรรมราช สามารถทำได้ถึงเวลา 18.00 น. วันนี้

พร้อมกันนี้ ยืนยัน กกต.ดำเนินการจัดเลือกตั้งอย่างทำเต็มที่ ทั้งการสืบสวนไต่สวน ไม่ใช่การคาดการณ์เท่านั้น โดยพื้นที่นี้ในการเลือกตั้งปี 2562 ที่ผ่านมา มีผู้มีสิทธิออกมาเลือกตั้งถึงร้อยละ 75 ถือว่าสูงมาก ดังนั้น การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ แม้จะเป็นช่วงสถานการณ์โควิด แต่ กกต. มั่นใจ ประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก เพราะในช่วงโควิด ก็เคยจัดเลือกตั้งซ่อมมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ได้สั่งเจ้าหน้าที่ให้เข้มงวด ทั้งมาตรการด้านสาธารณสุข เว้นระยะห่าง การสวมใส่แมว และการจัดสถานที่ลงคะแนน

อย่างไรก็ตาม ประธาน กกต. ระบุด้วยว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้สถานการณ์มีการแข่งขันกันสูงมาก แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งเข้ามา ยังไม่มีอะไรน่าห่วงหรือผิดกฎหมายการเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ กกต.ไม่ได้รอรับการร้องเรียนเท่านั้น ในส่วนของการข่าวยอมรับว่ามีข้อมูลเชิงลึกอยู่พอสมควร ซึ่งการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่มีทั้งชุดสืบสวนหาข่าวและชุดเคลื่อนที่เร็วพร้อมที่จะเข้าพื้นที่และทำการสกัดกั้นป้องปราม หรือการเข้าจับกุมได้ทันทีตลอด 24 ชม. ส่วนการป้องกันการระบาดของโควิด-19 นั้นมีขั้นตอนและมาตรการอยู่แล้วเนื่องจากเรามีประสบการณ์ในการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดผ่านมาไม่นานทำให้การปฏิบัติเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตนจะดูความเรียบร้อย จนเปิดคูหาเลือกตั้ง และปิดการหย่อนบัตร โดยประชาชนผู้สิทธิ์ สามารถออกมาใช้สิทธิ์ วันพรุ่งนี้ 7 มีนาคม ระหว่างเวลา 08.00-17.00 น.

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube