fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลสงขลาใจฟู ประชาชนแห่สมัครสมาชิก

Featured Image
ก้าวไกลสงขลาใจฟู ประชาชนแห่สมัครสมาชิก อวยพรก้าวไกลตั้งรัฐบาลสำเร็จ

 

 

วชิราภรณ์ นิรันตราภรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกลที่ จ.สงขลา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยจัดขึ้นใน 2 อำเภอ คือที่ Tuber Co-working Space อ.หาดใหญ่ และ ร้าน dot.b อ.เมืองสงขลา หลังจากนี้จะเดินสายรับสมัครสมาชิกพรรคไปทั่วทั้งจังหวัดสงขลา

 

ผู้สมัครมีหลากหลายวัย ส่วนมากเป็นผู้ใหญ่ และราว 30 เปอร์เซ็นต์ของผู้สมัครทั้งหมด เลือกสมัครเป็นสมาชิกตลอดชีพ หลายคนให้เหตุผลว่าสมัครสมาชิกเพราะต้องการให้กำลังใจพรรคและต้องการมีส่วนร่วมกำหนดทิศทางของพรรค ทุกคนเข้าใจดีว่าการทำงานของพรรคก้าวไกลในอนาคตยังมีความท้าทายอีกมาก จำเป็นต้องขยายฐานสมาชิกและทำงานทางความคิดอย่างหนักต่อไป

 

วชิราภรณ์ กล่าวอีกว่า บรรยากาศแบบนี้เป็นต่อเนื่องตั้งแต่ช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม แม้สุดท้ายผลการเลือกตั้งออกมาว่าพรรคก้าวไกลยังไม่มี ส.ส.แบบแบ่งเขตใน จ.สงขลา แต่ประชาชนก็มีความสุขกับผลการเลือกตั้งทั่วประเทศที่พรรคก้าวไกลชนะเป็นอันดับ 1 ไม่ว่าตนไปที่ไหนก็มีประชาชนให้กำลังใจ และอวยพรให้พรรคก้าวไกลตั้งรัฐบาลสำเร็จ

 

ภาพรวมการสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล ในช่วงการรณรงค์เลือกตั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะเดือนเมษายนและเดือนพฤษภาคม 2566 มีผู้สนใจสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกลเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด จากเดิมมีผู้สมัครเฉลี่ยวันละ 70 – 150 คนในเดือนเมษายน เพิ่มขึ้นเป็น 150 – 300 คนต่อวันในเดือนพฤษภาคม โดยมียอดสูงสุดในวันที่ 16 พฤษภาคมหรือ 2 วันหลังการเลือกตั้ง ผู้สมัครทางออนไลน์มากถึง 791 คน ทำให้เฉพาะเดือนพฤษภาคม (นับถึงวันที่ 26 พฤษภาคม) มีผู้สมัครสมาชิกรวม 2,511 คน

 

ปัจจุบัน พรรคก้าวไกลมีจำนวนสมาชิกทั้งหมด 56,049 คน แบ่งเป็นสมาชิกตลอดชีพ 3,327 คน และสมาชิกรายปี 52,772 คน โดยพรรคก้าวไกลขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ต้องการสมัครสมาชิก เข้ามามีส่วนร่วมสร้างพรรคก้าวไกล และขออภัยอย่างยิ่งสำหรับความล่าช้าที่เกิดขึ้น เนื่องจากตลอด 2 เดือนที่ผ่านมามีผู้สมัครสมาชิกจำนวนมาก เราจะเร่งรับรองสมาชิกภาพของผู้ที่อยู่ระหว่างรอการตรวจสอบคุณสมบัติโดยเร็วที่สุด

 

สำหรับผู้สนใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล สามารถร่วมสมัครสมาชิกได้ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ 1) เดินทางมาสมัครด้วยตนเอง ที่สำนักงานใหญ่พรรคก้าวไกล เลขที่ 167 ชั้น 1 ซอยรามคำแหง 42 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 ในเวลาทำการ 09.00 – 17.00 น. หรือที่สาขาพรรคก้าวไกลทุกจังหวัดทั่วประเทศ และ 2) ช่องทางออนไลน์ที่ https://www.moveforwardparty.org/join/

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube