fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ปราศรัยลั่นพปชร.ไม่ทิ้งชาวใต้-ธรรมนัสบนไอ้ไข่

Featured Image
 “ประวิตร” ขึ้น ปราศรัย ลั่น พปชร. ไม่ทิ้งชาวใต้ – “ธรรมนัส” สายมู จุดประทัด 5 แสนนัด บน ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ ขอ“อาญาสิทธิ์” คว้าส.ส.นครศรีฯ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 นครศรีธรรมราช ว่า ถ้าไม่มั่นใจก็คงไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งปัจจัยที่ทำให้มั่นใจ เพราะรัฐบาลทำทุกเรื่องไม่ว่าจะเรื่องเกษตร หรือเรื่องน้ำ ส่วนที่หลายคนจับตาว่าจะขึ้นเวที ปราศรัย วันนี้ (5 มี.ค.) หรือไม่

พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่าสื่อว่าอย่างไร ควรขึ้นหรือไม่ “มันเรื่องของผม” เมื่อถามต่อว่าหลายคนจับตาอยากทราบลีลาท่าทีในการปราศรัยจะเป็นอย่างไร พลเอกประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่ใช่เฉลิมก็แล้วกัน” ทำให้เกิดเสียงหัวเราะในวงสัมภาษณ์

พล.อ. ประวิตร ระบุว่า ยังไม่ได้รับรายงานกรณีเจ้าหน้าที่จับกุมชายพกระเบิดที่แยกปทุมวันกทม.ทั้งนี้ เมื่อ 15.00 น. พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางไปวัดนางพระยา ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ไหว้ขอพร จตุคามรามเทพ พร้อมด้วยนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์เหรัญญิกพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ ผู้อำนวยการพรรค และนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช รองโฆษกพรรค พปชร.

 

“ประวิตร” ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 3 โค้งสุดท้าย ลั่นพปชร.ไม่ทิ้งชาวใต้ ฝากเลือก “อาญาสิทธิ์” เบอร์ 4

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยทัพ สส. จัดเวทีปราศรัยใหญ่ โค้งสุดท้าย เลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช ช่วยนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ เบอร์ 4

โดยพลเอกประวิตร ขึ้นปราศรัย บอกมาวันนี้ ไม่ได้มาปราศรัยแข่งกับใคร แต่มาเพื่อบอกความจริงว่า รักคนชะอวด ใครๆ ก็รักคนชะอวด ขอให้ประชาชนเลือกเบอร์ 4 ซึ่งเป็นคนนครศรีธรรมราช และเราจะได้ผู้สมัครที่สมบูรณ์อย่างยิ่ง มีความรอบรู้ ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี โดยเฉพาะชาวอำเภอชะอวด แม้เป็นเพียงรัฐบาลมา 2 ปี แต่ตลอดเวลา 2 ปี รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทุ่มเททำงานให้ประเทศเดินหน้า ประชาชนมีความสุข จึงขอฝากชาวใต้ทุกคนว่าพลังประชารัฐจะไม่ทอดทิ้งชาวใต้ พร้อมขอฝาก “อาญาสิทธิ์” เบอร์ 4 ด้วย

พลเอกประวิตร กล่าวอีกว่า ครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นเวทีปราศรัย เพราะชีวิตนี้ไม่เคยคิดเล่นการเมือง แต่มาเล่นได้ 2 ปี จึงได้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค และได้ขึ้นปราศรัยเป็นครั้งแรก โดยรัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของภาคใต้ ที่ใหญ่เป็นลำดับ 2 ของประเทศ และจะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีเพิ่มมากขึ้น พร้อมชูนโยบายยาง ปาล์ม และแก้ปัญหาน้ำท่วม ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐรวมกันในเวลาอันสั้นืแต่ก็รักใคร่กัน และรักประชาชน พร้อมทำงานเพื่อประชาชนโดยตรง

ประวิตรปราศรัย สายมู

 

“ธรรมนัส”จุดประทัด5แสนนัดบนไอ้ไข่วัดเจดีย์

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงถึงการลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ว่า ตลอด2วัน ได้ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัครของพรรค เราทำการบ้านและให้คนลงพื้นที่มาตลอด และในช่วงอาทิตย์สุดท้ายได้ระดมสรรพกำลังลงมาช่วย และรับทราบว่าชาวบ้านต้องการอะไรและเวลานี้ส.ส.พรรค พปชร. ก็ลงพื้นที่มาช่วยกันจำนวนมาก ดังนั้นประเมินผลเบื้องต้นแล้วมั่นใจว่าจะชนะ

ขณะเดียวกัน ร.อ.ธรรมนัส ได้เดินทางไปวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช และจุดประทัด 5 แสนนัด บนไหว้ขอพรไอ้ไข่ พร้อมกับถวายไก่หนึ่งคู่ชื่อ ”โชคดีและมาเฟีย” เพื่อขอให้ผู้สมัครของพรรค พปชร. ชนะการเลือกตั้ง และมีโอกาสทำงานให้บ้านเมืองเพื่อประเทศชาติและประชาชน และให้พรรคพลังประชารัฐจงเจริญ โดยยืนยันไม่ได้ขอเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่ นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งข้อสังเกตเรื่องการใช้รถราชการ มาช่วยพรรคการเมืองหาเสียง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ช่วงนี้ตนมาตรวจราชการ จึงความจำเป็นต้องใช้เพราะการเดินทางต้องเน้นเรื่องความปลอดภัยกับคณะ และจากนี้จะเดินทางไปตรวจราชการต่อที่จ.สงขลา

สำหรับการปรับคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้ มีโอกาสจะได้ขยับขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ได้คาดหวัง ชีวิตที่ผ่านมาก็พอใจแล้ว ส่วนที่เหลือเป็นเรื่องของทพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นผู้ตัดสินใจ

เมื่อถามว่า หากอยู่ในตำแหน่งเดิมจะน้อยใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ไม่ วิถีการเมืองมีเป้าหมายคือทำงานทเพื่อประเทศชาติและประชาชนตราบใดที่ทำงานตอบโจทย์ประชาชนได้ก็มีความสุขอยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็ไม่เคยไปพูดคุยกับผู้ใหญ่ในช่วงปรับ ครม.ทเพราะตนลง แต่พื้นที่ ไม่ให้ความสำคัญในเรื่องปรับ ครม.

ส่วนที่มีข่าวมีชื่อของนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ บัญชีรายชื่อและรองเลขาธิการพรรคและน.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้วขึ้นเป็นรัฐมนตรี นั้นตนยังไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่พิจารณา

ทั้งนี้ หากผู้สมัครของพรรค พปชร. ชนะเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช พรรคจะมี ส.ส.ใต้เพิ่มเป็น 14 คน จะได้รับการพิจารณาเก้าอี้รัฐมนตรี หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าเป็นดุลยพินิจของพล.อ.ประวิตร และกรรมการบริหารพรรคที่จะช่วยกันพิจารณา

 

ประชาธิปัตย์ปราศรัยใหญ่วันสุดท้าย อ้อนชาวเมืองคอน เลือกเบอร์ 3 โต้กลับไม่เลือกพรรคคู่แข่ง ขู่เลิกโครงการคนละครึ่งพูดเหมือนชาวบ้านกินแกลบ

พรรค ประชาธิปัตย์ นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการพร้อมแกนนำ และ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งหมด

จัดเวทีปราศรัยใหญ่ วันสุดท้าย เลือกตั้งซ่อมเขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช ช่วย นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 3 โดยเวทีแรก ที่หน้าสถานีรถไฟชะอวด และ เวที 2 หน้าที่ว่าการ อ.จุฬาภรณ์ มีแกนนำพรรคสลับขึ้นปราศรัย ขอคะแนนเสียง พร้อมบอกชาวบ้านชะอวด ที่เป็นผู้หญิง ถ้าสามีไม่เลือกเบอร์ 3 ก็ให้แยกห้องนอน และถือโอกาสชี้แจงกระแสข่าว หากเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ทุกโครงการของรัฐบาลจะยุติทั้งหมด

ขอยืนยัน ไม่เป็นความจริง พร้อมโต้ข้อกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีผลงาน โดยชูผลงานในอดีตสมัยรัฐบาลชวน หลีกภัย เช่น โครงการนมโรงเรียน อาหารกลางวัน เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ซึ่งนโยบายทั้งหมดเป็นนโยบายสร้างชาติอย่างยั่งยืน และนโยบายประกันรายได้เกษตรกรของพรรคในปัจจุบัน

 

จุรินทร์ ปราศรัย ประชาธิปัตย์

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube