fbpx
Home
|
ข่าว

“ศิธา” แจงโพสต์เดือด เพราะ “ชลน่าน” ไม่ยอมจบ

Featured Image
“ศิธา”แจงโพสต์เดือด เพราะ”ชลน่าน”ไม่ยอมจบ ยันไม่ได้เมา มาจากใจ ย้ำหากเพื่อไทยต้องการปธ.สภา ก็ไปเคลียร์กับก้าวไกล อย่าเอาตนไปเป็นข้ออ้างต่อรอง

 

 

 

น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยสร้างไทย ชี้แจงกรณีที่โพสต์เดือดในทวิตเตอร์ เมื่อคืนวานนี้ว่า เป็นเพราะนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ยอมจบก่อน ยังเดินสายออกรายการ มาพาดพิงตนเสียมารยาทในเรื่องเดิม ทั้งที่ก็ขอโทษไปแล้ว เรื่องนี้ควรจบได้แล้ว แต่กลับยังด่าตนอยู่ฝ่ายเดียว คนเราก็ต้องใช้สิทธิ์ออกมาปกป้องตัวเอง ขอยืนยันว่าคืนนั้นไม่ได้เมา โพสต์จากใจ

 

 

 

ทั้งนี้ สิ่งที่ถูกด่าว่า “เสียมารยาท” จริงๆ ตนยังไม่เคยออกมาพูดเลยด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้นในการประชุม MOU ตนยังไม่เคยพูดเลยว่า พรรคเพื่อไทยแก้อะไรไปบ้าง แต่กลับมาบอกว่า ตนเอาข้อมูลต่างๆ ไปยัดเพิ่มใน MOU ทั้งที่ข้อเท็จจริงเป็นของเพื่อไทยทั้งนั้น และตนต้องเข้าไปแก้ปัญหาด้วยซ้ำ เพราะมันมีความขัดแย้ง มีความพยายามจะถอนตัวและไม่เซ็น MOU ตลอดเวลา

 

 

ส่วนรายละเอียดว่า พรรคเพื่อไทยขอแก้ไขอะไรไปบ้าง ก็ขอให้ไปถามพรรคเพื่อไทยเอง ตนไม่อยากเสียมารยาทเอาเรื่องในห้องประชุม MOU มาพูด พร้อมขอให้แฟนคลับของพรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกลอย่าเพิ่งเอาทัวร์มาลง ขอให้เข้าใจว่า มันมีเรื่องที่เกิดขึ้นในห้องประชุมมาก่อน ก่อนจะย้ำว่า สิ่งที่ตนพยายามออกมาพูดเป็นความบริสุทธิ์ใจ ต้องการให้มันดีขึ้น

 

 

ขณะการแย่งชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรระหว่างพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทย ใครจะเป็นก็เป็น เชียร์ทั้งหมด แต่ไม่ต้องเอาตนมาเป็นสมการ หรือจะเอาเราออกจากสมการจัดตั้งรัฐบาลเลยก็ได้ เพราะเรามีแค่ 6 เสียง จะไปสู้ 141 เสียงได้อย่างไร ถ้าเอา 6 เสียงออก คุณจับกันไปได้อยู่แล้ว มีเสถียรภาพเพราะ มี 300 กว่าเสียง ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยก็พร้อมที่จะโหวตสนับสนุนให้ แม้ไม่ได้เป็นรัฐบาล

 

 

นอกจากนี้ น.ต.ศิธา ยังชี้แจงด้วยว่า อีก 1 ประเด็นที่โพสต์อย่างดุเดือดเมื่อคืน คือต้องการตั้งคำถามว่าการแย่งตำแหน่งประธานสภาฯ กัน ไม่เสียมารยาทหรือ เมื่อเทียบกับตน ที่ถูกกล่าวหาว่า เสียมารยาทจากการที่ออกมาตั้งคำถาม ทั้งที่ตนพูดในฐานะประชาชนคนนึงที่สงสัย และต้องการให้สองพรรคจับมือกันอย่างเดียวแน่น

 

 

 

ถ้าเพื่อไทยยืนยันอย่างเป็นประธานสภา เพื่อไทยก็ไปตกลงกับก้าวไกล แล้วเอาตนออกจากสมการ อย่าเอาตนไปต่อรอง เพื่อไปบีบกับก้าวไกล ให้เห็นความสำคัญ 6 เสียงกับ 141 เสียง เพราะเขาไม่มีทางเห็นตนสำคัญอย่างแน่นอน อย่าใช้ตนเป็นแพะ พร้อมยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ไม่ได้ ต่อว่าอะไร แต่ทราบว่ามีการฝากคุณหญิง ให้มาอบรมตน รวมถึงยังไปกดดันพรรคก้าวไกล และยืนยันไม่ได้อยากให้แตกกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube