fbpx
Home
|
ข่าว

“ศิริกัญญา” ส.ส.ลด1ไม่กระทบตั้งรบ.-ส.ว.เข้าใจมากขึ้น

Featured Image
“ศิริกัญยา” แจงคืบหน้าเจรจาจัดตั้งรัฐบาล มั่นใจ ส.ส. ลด 1 เสียง ไม่กระทบ เชื่อหลังมี MOU ส.ว.เริ่มมีความเข้าใจมากขึ้น

 

 

 

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล หลังพรรคร่วมรัฐบาลได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกัน หรือ MOU โดยระบุว่า หลายฝ่ายได้แสดงความเห็นในแง่บวก ทางด้าน ส.ว.เองก็เริ่มมีความเข้าอกเข้าใจ

 

 

นางสาวศิริกัญญา ยังชี้แจงกรณีการตรวจสอบความถูกตั้งของผลการเลือกตั้งเป็นทางการของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่พบว่า จำนวน ส.ส.แบบแบ่งเขตของพรรคก้าวไกล ลดลง 1 คน ใน จ.ปราจีนบุรี จนเหลือ 112 ที่นั่ง พรรคได้เห็นข้อผิดพลาด และได้ยืนยันจำนวนตัวเลขดังกล่าวแล้ว อยู่ในคาดการณ์ จำนวนขณะนี้ของพรรคก้าวไกลอยู่ที่ 151 เสียง ไม่กระทบกับการจัดตั้งรัฐบาล

 

 

ส่วนการเจรจากับพรรคร่วม การสรรหาคณะรัฐมนตรี (ครม.) และการหารือนโยบายที่ยังเห็นต่างกัน เช่น การขึ้นค่าแรง 450 บาท ซึ่งพรรคเพื่อไทยให้สัญญาณทางบวก ระบุว่าไม่ขัดข้อง แต่สำหรับนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย และนโยบายอื่นๆ นั้น ยังต้องอาศัยการพูดคุยกับพรรคร่วมเพื่อหาข้อสรุปก่อนจัดทำนโยบายร่วมเสนอต่อรัฐสภา

 

 

นางสาวศิริกัญญา ยังชี้แจงถึงวาระร่วมในการนำกัญชากลับสู่บัญชียาเสพติด วัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าพนักงานสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ ถึงอย่างนั้นก็เข้าใจความกังวลของประชาชน และไม่ได้มุ่งคุ้มครองเฉพาะประชาชนเท่านั้น แต่รวมถึงผู้ประกอบการและผู้ปลูกที่ปฏิบัติตามกฎหมาย จึงจำเป็นต้องดูแลไม่ให้เกิดผลกระทบกับคนกลุ่มนี้จากภาวะสูญญากาศที่ผ่านมา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube