fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ขอไม่ตอบใครเหมาะนั่งประธานสภา

Featured Image
“ชลน่าน” ขอไม่ตอบใครเหมาะนั่งประธานสภา ยันเพื่อไทยมีคนพร้อมรับ ชี้ “ปิยบุตร”กดดัน ไม่ใช่เรื่องดี แจงตำหนิ “ศิธา” บอกไม่แฟร์โพสต์โซเชียลบิดเบือน ถือว่าใส่ร้าย จะทำงานลำบาก

 

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า ตำแหน่งประธานสภาควรเป็นของพรรคก้าวไกล ไม่ควรยกให้ใคร ว่า เป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนตัว แต่เรื่องตำแหน่งดังกล่าวยังไม่ได้พูดคุยกัน ขณะนี้มองว่าเป็นบรรยากาศการทำงานร่วมกันเพื่อเข้าสู่เป้าหมาย หากจะมาพูดอะไรตอนนี้หมือนเป็นการกดดัน และไม่ถือเป็นเรื่องดี ส่วนตำแหน่งอยู่ที่การพูดคุยกันถึงความเหมาะสม พร้อมไม่ขอวิจารณ์ชื่อที่ออกมาจากพรรคก้าวไกลมีประสบการณ์การทำงานมากน้อยเพียงใด เพราะมิติการเมือง

 

 

การไปพูดถึงประสบการณ์เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ส่วนตัวเชื่อมั่นคนที่ประชาชนเลือกมา ย่อมมีความรู้ความสามารถ มีวุฒิภาวะ แต่ในส่วนของพรรคเพื่อไทย เป็นพรรคการเมืองที่อยู่มาถึง 22 ปี มีบุคลากรที่ผ่านมาทำงานมามากพอสมควร ไม่ขอบอกว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม แต่พรรคมีคนที่พร้อมทำหน้าที่ โดยหลังจากนี้ต้องรอแกนนำเป็นผู้นัดหมายพูดคุยเรื่องนี้ ไปพูดตอนนี้จะเป็นการไปกดดัน และเป็นเรื่องไม่เหมาะสม

 

 

นพ.ชลน่าน ยังกล่าวถึงกรณีที่น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยสร้างไทย ที่ตั้งคำถามในวันแถลงลงนาม MOU จัดตั้งรัฐบาล ที่อยากเห็น MOU ของ 8 พรรคการเมืองทำงานร่วมกันต่อไปไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล ว่า หากเป็นไปตามเจตนารมณ์นี้ก็เป็นเรื่องดี แต่เหตุผลที่ต้องตำหนิต่อหน้าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เพราะเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และเป็นเรื่องเสียมารยาท เพราะน.ต.ศิธา เป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่วมร่างและพิจารณาประเด็นการจัดทำ MOU ด้วยกัน

 

 

หากคำถามนี้ถูกถามโดยสื่อมวลชน หรือประชาชนทั่วไป หรือแม้กระทั่งสมาชิกไทยสร้างไทยที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเสนอประเด็น MOU จะไม่ตำหนิ และสิ่งที่ไม่สบายใจที่สุด คือการนำไปโพสต์ต่อในโซเชียล ทำนองว่าตนเองพูดลับหลัง และมีการรับบรีฟจากใครมา ซึ่งมองว่าไม่แฟร์กับตนเอง ซึ่งการกล่าวหาว่าตนเองไปรับบรีฟมา ก็เหมือนเป็นการกล่าวหาพรรคเพื่อไทยด้วย ซึ่งวันนั้นเป็นการจัดเลี้ยงอย่างเป็นทางการและตนได้เตือนไปก่อนแล้วว่าเรื่องนี้ไม่ควรพูด หากยังยังเป็นแบบนี้ มองว่าจะทำงานกับตนเองจะลำบาก จึงเรียกร้องให้น.ต.ศิธา พูดความจริง และตนเองจะชี้แจงในมุมของตนเองเช่นกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube