fbpx
Home
|
ข่าว

ประชาธิปัตย์ประชุมกก.บห.รักษาการเคาะวันเลือกหน.คนใหม่

Featured Image
ปชป.ประชุม กก.บห.ชุดรักษาการ ขอมติกำหนดวันเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ “จุรินทร์”ไม่ยืนยันกลับมาชิงตำแหน่งอีกรอบหรือไม่

 

 

ความเคลื่อนไหวที่พรรคประชาธิปัตย์วันนี้ นัดประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม โดยมีกรรมการบริหารพรรค อดีต ส.ส. รวมถึง ว่าที่ ส.ส. เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง อาทิ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รักษาการรองหัวหน้าพรรค นายชัยชนะ เดชเดโช รักษาการรองเลขาธิการพรรค และว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รักษาการรองหัวหน้าพรรค นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรค และอดีต ส.ส.ระยอง

 

 

สำหรับวาระการประชุมวันนี้ จะขอมติจากที่ประชุมว่า การกำหนดวันเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ จะใช้มติของ อดีต ส.ส. หรือ ส.ส.ใหม่ ทั้งนี้ หากใช้มติอดีต ส.ส. ก็สามารถกำหนดวันเลือกหัวหน้าและคณะกรรมการบริหารพรรคได้ทันที แต่ถ้าใช้มติ ส.ส.ใหม่ ต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. รับรองผลก่อน จึงจะประชุมเพื่อกำหนดวันเลือกได้

 

 

ขณะเดียวกัน ตาม ระเบียบข้อบังคับพรรคการเลือกหัวหน้าพรรค จะต้องมีขึ้นภายใน 60 วันหลังหัวหน้าพรรคลาออก และในที่ประชุมวันนี้ อาจมีการยกเว้นข้อบังคับในการหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคทั่วประเทศ เพื่อร่นระยะเวลาในการเลือก เหลือเพียงการแสดงวิสัยทัศน์เท่านั้น

 

 

โดยนายจุรินทร์ ยังไม่ยืนยันว่า ตนเองจะกลับมาสมัครลงแข่งเป็นหัวหน้าพรรคอีกหรือไม่ แต่ยังคงทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคต่อไปจนกว่าจะมีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่ต้องการจะส่งไม้ต่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่อย่างดีที่สุด และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาขับเคลื่อนพรรค

 

 

ขณะเดียวกัน ภายในห้องประชุมนายจุรินทร์ ยังขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันหาเสียง และขอบคุณทุกคะแนนของพี่น้องประชาชนที่ยังสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้เป็นสถาบันการเมืองรับใช้ประชาชนต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube