fbpx
Home
|
ข่าว

“สามารถ” ต้องรู้ให้ทัน ยกเลิกชุดลูกเสือ – เกณฑ์ทหาร

Featured Image

“สามารถ” ต้องรู้ให้ทัน ยกเลิกชุดลูกเสือ – เกณฑ์ทหาร แผนล้มสถาบันทั้งสิ้น ถึงเวลาออกมาปกป้องสถาบัน ได้แล้ว

 

 

 

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของ ว่าที่ ส.ส.ไอซ์ รักชนก ศรีนอก จากพรรคก้าวไกล ที่ได้ออกหนังสือส่งไปตามโรงเรียนในพื้นที่ เรื่องการยกเลิกชุดลูกเสือว่า ประชาชนต้องรู้ให้ทันก่อนว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 พระราชทานให้ เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม พ.ศ.2454

 

ปัจจุบันพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 และสมเด็จพระราชินี ก็เป็นประธานลูกเสือ ซึ่งการมีลูกเสือไม่ได้มีเฉพาะในประเทศไทย แต่ทุกประเทศทั่วโลกมีด้วยกันทั้งสิ้น ดังนั้น การล้มสถาบัน ก็คือการยกเลิกอะไรก็ตามที่สถาบันได้ทำไว้ ส่วนตัวจึงเห็นว่า การออกหนังสือส่งถึงโรงเรียนในพื้นที่เพื่อยกเลิกชุดลูกเสือนั้น ไม่สามารถทำได้ เพราะไม่มีอำนาจใดๆทั้งสิ้น

 

“คุณไอซ์ รัชนก ไม่มีอำนาจเพราะแม้แต่ ส.ส.ก็ทำไม่ได้ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เป็นด้วยซ้ำ ออกจดหมายจึงไม่ควร พรรคก้าวไกล คิดอะไรพ่อแม่พี่น้องต้องรู้ให้ทันครับ สิ่งที่เค้าต้องการคือ ดึงประชาชนทะเลาะกับสถาบัน ดึงสถาบันทะเลาะกับประชาชน ซึ่งเป็นแนวทางที่ไม่ถูกต้อง ประชาธิปไตยไม่มีใครล้มสถาบันกษัตริย์หรอกครับ มีแต่เผด็จการที่จ้องล้มสถาบันกษัตริย์…”

 

นายสามารถ ยังเปรียบเทียบสมัยจอมพล ป.พิบูลย์สงคราม ด้วยว่า สมัยก่อนหากประชาชนคนใดไม่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี จะถูกปรับ 100 บาท หรืออาจจะสูงถึง 10,000 บาทหากเทียบกับปัจจุบัน แต่เมื่อกฎหมายนี้ถูกยกเลิกไปเมื่อ พ.ศ.2553 บางคนก็ไม่ยืน ต่อให้เคารพรักสถาบันก็ไม่จำเป็นต้องยืน เช่นเดียวกับ ทรงผมนักเรียน ที่ถูกพระราชทาน ก็ยังถูกยกเลิกไปโดยกระทรวงศึกษาธิการ

 

ไม่ต่างกับปัจจุบันที่มีความพยายามจะยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ซึ่งถูกคิดขึ้นสมัยพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่เปลี่ยนจากไพร่ มาใช้ระบบการเกณฑ์ทหารแทน ทั้งหมดจึงเป็นแผนในการล้มสถาบันทั้งสิ้น จึงถึงเวลาแล้วที่ประชาชนต้องรู้ทัน และออกมาปกป้องสถาบัน ได้แล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube