fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯประชุมครม.เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำฤดูฝน

Featured Image
นายกฯ ประชุม ครม.เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำฤดูฝน รับทราบคืบหน้าขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ-ปฏิรูปประเทศ

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ แม้เป็นรัฐบาลรักษาการ โดยจะมีการหารือกันถึงการเตรียมความพร้อมการรับมือสถานการณ์น้ำในฤดูฝนหลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศให้ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังจะได้รับฟังรายงานผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินการตามแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 20 ปี (พ.ศ.2561 – 2580) ช่วงปี พ.ศ.2561 – 2565รวมทั้งแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นที่ 19 การบริหารจัดการทางน้ำทั้งระบบ และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เป้าหมายที่ 6 (SDG 6) ที่สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สทนช.) จะเป็นหน่วยงานที่ได้รายงานความก้าวหน้าของเรื่องดังกล่าว

 

สำหรับวาระเพื่อทราบที่น่าสนใจซึ่งเข้าสู่การประชุม ครม.ได้แก่ สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) รายงานสรุปผลการดำเนินการตามแผนปฏิรูปประเทศประจำปี 2565 รวมทั้งรายงานความก้าวหน้าของยุทธศาสตร์ชาติ ประจำเดือนมีนาคม 2566กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวล้อม เสนอ ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดให้สัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าสงวน (ฉบับที่… พ.ศ. …และร่างกฎกระทรวงกำหนดให้สัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง

 

กระทรวงศึกษาธิการ สรุปผลการประชุมสภารัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (สภาซีเมค) ครั้งที่ 52 สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) รายงานผลการปฏิบัติงานประจำปี 2565 สำนักงานศาลยุติธรรมรายงานของผู้สอบบัญชีและรายงานการเงินของสำนักงานศาลยุติธรรมสำหรับปีที่สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2566

 

สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน รายงานผลการดำเนินการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 กตน.รายงาน การติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 23 (ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2564 -28 กุมภาพันธ์ 2566 และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี คณะกรรมาธิการวุฒิสภา เสนอผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษาเรื่อง ความเหลื่อมล้ำทางสังคม ของคณะกรรมาธิการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube