fbpx
Home
|
ข่าว

“สุวัจน์” นำทีมชพก.แถลงไร้ปัญหา “ก้าวไกล” ยุติเจรจา

Featured Image
“สุวัจน์” นำทีมแถลง ไร้ปัญหา “ก้าวไกล” ยุติเจรจาร่วมรัฐบาล ไม่น้อยใจ เคารพการตัดสินใจ ขอบคุณที่ให้เกียรติ เลี่ยงตอบโหวตนายกฯ

 

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า นายประสาท ตันประเสริฐ ว่าที่ส.ส.นครสวรรค์ และ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคชาติพัฒนากล้า ร่วมกันแถลงข่าว กรณี พรรคก้าวไกล ยุติการเจรจาชวนร่วมรัฐบาล ว่า ไม่ได้มีปัญหากับพรรคก้าวไกล ที่ต้องยกเลิกการเจรจาแต่อย่างใด ทุกอย่างเป็นไปตาม ขั้นตอน

 

 

เมื่อก้าวไกล ติดต่อมาพรรคก็พิจารณาแล้วว่าเป็นไปตามหลักการ คือพรรคอันดับ 1 ติดต่อมา ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของพรรค มีการโทรประสาน นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค ซึ่งอยู่ต่างประเทศ เพื่อนัดประชุมในวันจันทร์นี้ เมื่อมียกเลิก ด้วยเหตุผลตามที่มีการแถลง และมีการขอโทษ ก็จบ เพราะชาติพัฒนากล้า มีแค่ 2 เสียง เคารพในเสียงประชาชน และไม่ได้เป็นฝ่ายริเริ่มการเจรจาก่อนแต่อย่างใด ไม่ได้น้อยใจ หรือเสียใจ และขอบคุณพรรคก้าวไกล ที่ได้ให้เกียรติพรรคชาติพัฒนากล้า

 

 

ทั้งนี้ นายสุวัจน์ ยืนยันในหลักการของพรรคด้วยว่า พรรคชาติพัฒนากล้า แสดงออกชัดเจนมาตั้งแต่ต้นแล้ว เป็นฝ่ายค้านก็ได้ เป็นรัฐบาลก็ได้ เป็นมิตรกับทุกพรรค ไม่เคยเป็นศัตรูกับใคร ในสภาสามารถทำงานร่วมกับทุกพรรคการเมืองได้ เปิดกว้างพร้อมที่จะพูดคุยให้ความร่วมมือ เพื่อประโยชน์ของประชาชน แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการโหวต นายกรัฐมนตรี นายสุวัจน์ ก็เลี่ยงตอบ เพียงระบุว่า สนับสนุนในแนวทางนี้อยู่แล้ว ว่าพรรคอันดับ 1 ต้องเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลก่อน และจัดรัฐบาลให้เกินครึ่งให้มีเสถียรภาพ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube