fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กกต .แจงบัตรใช้สิทธิลต.สัตหีบเกินเกือบ5พันคน

Featured Image
กกต .ชี้แจง บัตรใช้สิทธิเลือกตั้งสัตหีบเกิน เกือบ 5 พันคน ยอมรับเจ้าหน้าที่ กรอกข้อมูลผิดพลาด กำลังแก้ไขให้ถูกต้อง

 

เพจ สำนักงานคณะกรรมการ การเลือกตั้ง โด้โพสต์ภาพและข้อมูลว่ากกต. ขอชี้แจงว่า ข้อมูลตามที่ปรากฏในเฟสบุ๊กของผู้ใช้ชื่อว่า ข่าวสัตหีบโพสต์ Sattahip News และตามช่องทางสื่อสารมวลชนต่างๆ ว่ามีบัตรเขย่งจำนวน 4,995 บัตร นั้น เป็นการเสนอข่าวที่คลาดเคลื่อนต่อความเป็นจริง กล่าวคือ มีบัตรเสียของผู้มาใช้สิทธิในเขตเลือกตั้งดังกล่าว จำนวน 2,234 บัตร แต่เจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขต 10 ได้ประมวลผลข้อมูลว่ามีบัตรเสียจำนวน 7,229 บัตร จึงทำให้พนักงานผู้ควบคุมแผ่นป้ายรายงานผลการนับคะแนนฯ

 

เขียนคะแนนไปตามผลการประมวลที่ส่งมา หลังจากนั้นผู้สมัครรับเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 10 พรรคเพื่อไทย ได้ทักท้วงว่า จำนวนผู้มาใช้สิทธิมีบัตรเสียและบัตรไม่เลือกผู้ใด ยอดรวมไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขต 10 ได้ตรวจสอบตามที่มีผู้ทักท้วงแล้วปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ประมวลผลข้อมูลฯ เพียงผู้เดียวเป็นผู้กรอกข้อมูลผิดพลาด ส่วนขั้นตอนในการเลือกตั้งอื่น

 

ปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ หลังจากนั้นจึงได้แก้ไขข้อมูลให้ตรงกับความเป็นจริงและดำเนินการแก้ไขจำนวนบัตรเสียที่ปรากฎบนแผ่นป้ายรายงานผลการนับคะแนนฯ ให้ถูกต้อง สำนักงานฯ ได้ตรวจสอบแล้วเห็นว่า เจ้าหน้าที่ประมวลผลข้อมูล กรอกข้อมูลผิดพลาดจริง จำนวนบัตรเสียจึงมีเพียง 2,234 บัตรเท่านั้น ไม่ใช่ 7,229 บัตร ตามที่เป็นข่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube