fbpx
Home
|
ข่าว

กกต. แจงข่าวนับคะแนน ส.ส.เขต 10 ชลบุรี ยอดรวมไม่ตรงกัน

Featured Image
กกต. แจงข่าวนับคะแนน ส.ส.เขต 10 ชลบุรี ยอดรวมไม่ตรงกัน ยอมรับเจ้าหน้าที่กรอกคะแนนพลาดจริง แต่แก้ไขแล้ว ยันมีบัตรเสียเพียง 2,234 ใบ ไม่ใช่ 7,229 ใบ

 

 

ตามที่ปรากฏข้อความในเฟสบุ๊กของผู้ใช้ชื่อว่า ข่าวสัตหีบโพสต์ Sattahip News ได้โพสว่า “ป่วน นับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี เขต 10 รู้ผลไม่เป็นทางการกว่า 6 โมงเช้า คะแนนห่างกันเพียง 74 คะแนน กกต.อ้าง คนลงคะแนนในคอมฯ ล้า นับเป็นประวัติศาสตร์การนับคะแนนเลือกตั้ง #ล่าสุดคะแนนรวมไม่ตรงกันอีกด้วย

 

 

โดย จำนวนผู้มาใช้สิทธิ จำนวนบัตรเสีย และจำนวนบัตรไม่เลือกผู้สมัครใด ยอดรวมแล้วไม่ตรงกับยอดผู้มาใช้สิทธิ” และมีสื่อมวลชนช่องต่างๆ ทั้งสถานีโทรทัศน์และสถานีวิทยุอีกทั้งช่องทางการนำเสนอข่าวในรูปแบบต่างๆ ได้นำเนื้อข่าวตามโพสมาทำสกู๊ปข่าว นั้น

 

 

กกต. ขอชี้แจงว่า ข้อมูลตามที่ปรากฏในเฟสบุ๊กของผู้ใช้ชื่อว่า ข่าวสัตหีบโพสต์ Sattahip News และตามช่องทางสื่อสารมวลชนต่างๆ ว่า มีบัตรเขย่งจำนวน 4,995 บัตร นั้น เป็นการเสนอข่าวที่คลาดเคลื่อนต่อความเป็นจริง กล่าวคือ มีบัตรเสียของผู้มาใช้สิทธิในเขตเลือกตั้งดังกล่าว จำนวน 2,234 บัตร แต่เจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขต 10 ได้ประมวลผลข้อมูลว่ามีบัตรเสียจำนวน 7,229 บัตร จึงทำให้พนักงานผู้ควบคุมแผ่นป้ายรายงานผลการนับคะแนนฯ เขียนคะแนนไปตามผลการประมวลที่ส่งมา

 

 

หลังจากนั้นผู้สมัครรับเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 10 พรรคเพื่อไทย ได้ทักท้วงว่า จำนวนผู้มาใช้สิทธิมีบัตรเสียและบัตรไม่เลือกผู้ใด ยอดรวมไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขต 10 ได้ตรวจสอบตามที่มีผู้ทักท้วงแล้วปรากฏว่า มีเจ้าหน้าที่ประมวลผลข้อมูลฯ เพียงผู้เดียวเป็นผู้กรอกข้อมูลผิดพลาด

 

 

ส่วนขั้นตอนในการเลือกตั้งอื่น ปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ หลังจากนั้น จึงได้แก้ไขข้อมูลให้ตรงกับความเป็นจริงและดำเนินการแก้ไขจำนวนบัตรเสียที่ปรากฎบนแผ่นป้ายรายงานผลการนับคะแนนฯ ให้ถูกต้องสำนักงาน กกต. ได้ตรวจสอบแล้วเห็นว่า เจ้าหน้าที่ประมวลผลข้อมูล กรอกข้อมูลผิดพลาดจริง จำนวนบัตรเสียจึงมีเพียง 2,234 บัตรเท่านั้น ไม่ใช่ 7,229 บัตร ตามที่เป็นข่าว จึงขอชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube