Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” เป็นนายกฯ รอรัฐบาลใหม่ให้ดีที่สุด-ไม่ตอบวางมือ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงทำหน้าที่รักษาการนายกฯ ไปกว่ารัฐบาลชุดใหม่เข้ามา โดยแถลงขอบคุณประชาชน ขอคนไทยช่วยกันสร้างความรัก ปราศจากความขัดแย้ง มุ่งพัฒนาประเทศยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ ไม่ตอบวางเมืองทางการเมือง

 

 

ภายหลังผลการเลือกตั้ง พรรคก้าวไกล ได้คะแนนนำเป็นอันดับ 1 และประกาศเป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาลกับขั่วฝ่ายค้านเดิม จึงต้องติดตามความชัดเจนบนเส้นทางการเมืองของพี่น้อง 3 ป.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

 

ที่วันนี้คงทำหน้าที่รัฐบาลรักษาการ โดยได้เดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีครบ 3 พี่น้อง ขณะที่รัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาล ลามากถึง 14 คน ได้แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขนายจุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

 

 

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายอเนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

 

 

คุณหญิงกัลยา โสภณพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายอธิรัตน์ รัตนเศรษฐ์ รัฐมนตรี ช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

 

 

โดยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่าวันนี้ยังเป็นนายกรัฐมนตรี ยังคงทำหน้าที่เป็นรัฐบาล และจะทำหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุด พร้อมถือโอกาสแถลงขอบคุณประชาชน ในนามของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ว่า ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา แต่กลับไม่ตอบว่าหลังจากนี้ จะหันหลังให้การเมืองเลยหรือไม่ หลังมีรายงานว่าจะพล.อ.ประยุทธ์ จะวางเมืองทางการเมือง ส่วนมีความเป็นไปได้หรือไม่ว่าพรรคเพื่อไทยจะจับมือกับพรรครัฐบาลเดิม? เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้งและลอยแพพรรคก้าวไกล ก็ไม่ทราบ

 

 

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการตอบคำถามว่าได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ หลังผลการเลือกตั้งออกมาแล้วหรือไม่ รวมไปถึงปฏิเสธการตอบคำถาม ว่ามีการพูดคุยถึงการจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่

 

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จากการให้สัมภาษณ์ถือว่าเพิ่งได้เจอกันกับพล.อ.ประยุทธ์ หลังการเลือกตั้งวันแรก ซึ่งยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงทิศทางทางการเมืองกับพล.อ.ประยุทธ์

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube