fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” ลั่นยังเป็นนายกฯอยู่ – “ประวิตร” ปัดคุยพท.ตั้งรบ.

Featured Image
“ประยุทธ์” ลั่น ยังเป็นนายกฯอยู่ ด้าน “ประวิตร” ปัดคุยเพื่อไทยตั้งรัฐบาล ขณะ “อนุพงษ์” ยันคำเดิมอำลาการเมือง 14 รมต.ลาประชุม

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลในเวลา 08.31น. เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเต็มคณะ
ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งถือเป็นการประชุมนัดแรกหลังการเลือก

 

โดยระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกสันติไมตรีได้หันไปทักทายและรับไหว้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ หลังจากนั้นได้หันมารับไหว้สื่อมวลชนที่รอทักทายอยู่บริเวณด้านข้างอาคาร
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านายกรัฐมนตรีเป็นอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรี ถึงกับถอดแมสแล้วตอบคำถามสื่อมวลชนสั้นๆ ด้วยสีหน้าที่เรียบเฉยว่า ก็ยังเป็นนายกรัฐมนตรี อยู่ไงหล่ะ

 

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการตอบคำถามว่าได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ หลังผลการเลือกตั้งออกมาแล้วหรือไม่ รวมไปถึงปฏิเสธการตอบคำถาม
ว่ามีการพูดคุยถึงการจัดตั้งรัฐบาลกับพรรค้พื่อไทยหรือไม่

 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุถึงกรณีหลังจากจากเลือกตั้งได้มีการพูดคุย ถึงทิศทางทางการเมืองกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แล้วหรือไม่? ว่า? ตนและพล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้พบกันตั้งแต่หลังการเลือกตั้ง

 

เมื่อถามย้ำว่าได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ บ้างหรือไม่หลังจากที่นายธนกร วังบุญคงชนะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะวางมือเมื่อวานนี้
พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวย้ำ ว่าผมได้บอกไปตั้งแต่ต้นว่าขณะนี้ยังไม่ได้พบกับพล.อ.ประยุทธ์ แต่อย่างใด

 

ส่วนได้มีการให้กำลังใจกับพล.อ.ประยุทธ์อย่างไรนั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวย้ำว่า ตนยังไม่ได้เจอกันเลย

 

ส่วนทิศทางของพล.อ.อนุพงษ์ หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ผมได้บอกไปตั้งนานแล้ว

 

โดยการประชุมคณะรัฐมนตรี ลาการประชุม 14 คน ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายจุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฏ์

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกกระทรวงพาณิชย์ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายอิทธิพล คุณปลื้ม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายอเนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา

วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

คุณหญิงกัลยา โสภณพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสินิตย์ เลิศไกร

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
และนายอธิรัตน์ รัตนเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube