fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” ขึ้นรถแห่ฉลองลานคนเมือง หลังกวาดคะแนนทั่วไทย

Featured Image
“พิธา” ขึ้นรถแห่ฉลองลานคนเมือง กรุงเทพฯ หลังพรรคก้าวไกลกวาดคะแนนเสียงทั่วไทย ขณะที่แฟนคลับแห่ลงถนนอัดแน่นล้อมรถส่งเสียงเชียร์ ตะโกน “นายกพิธา”

 

 

 

วันนี้ (15 พ.ค. 66) เมื่อเวลา 17.50 น. ที่ลานคนเมือง บริเวณด้านหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หรือ ทิม หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นรถขยายเสียง พร้อมกล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศกับทุกท่านว่าวันใหม่ของประชาชนมาถึงแล้ว วันใหม่ที่จะเต็มไปด้วยแสงสว่างแห่งความหวัง สำหรับพี่น้องประชาชนที่ไม่เคยรู้สึกว่าไม่มีความหวัง อาจจะยอมแพ้ รู้สึกสิ้นหวัง รู้สึกไม่เคยมีตัวตนในประเทศนี้ ไม่เคยมีใครมองเห็น ไม่เคยมีใครได้ยิน วันนี้คือคำตอบของพวกท่านว่าอะไรก็เป็นไปได้ในประเทศของเรา เมื่อเราทุกคนร่วมมือกัน

 

 

“ถือเป็นเกียรติสูงสุงของชีวิตตนที่จะได้รับใช้พวกท่านทุกคน และขอสัญญาว่าทุกวันที่ตื่นเช้ามา พวกเราจะต่อสู้เพื่อพวกท่านทุกคนแน่นอน เราจะไม่มีวันให้โอกาสแบบนี้สูญเปล่าและหลุดลอยไป เราต้องสร้างประเทศไทยที่เรารักให้เต็มไปด้วยความหวัง ดังนั้น เป้าหมายโรดแม็ปที่ก้าวไกลเคยให้สัญญาก่อนเลือกตั้ง ก่อนท่านจะให้คะแนนพวกเรา เป้าหมายเหล่านั้นยังคงอยู่ในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล” นายพิธากล่าว

 

 

นายพิธา กล่าวอีกว่า เป้าหมายชัยชนะนั้นเข้าใกล้พวกเรามาเรื่อยๆ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เราได้มีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและเราได้ติดต่อไปยังพรรคร่วมฝ่ายค้าน สามารถเปลี่ยนข้างพลิกขั้วเป็นทีมงานในฝันของพี่น้องได้ พวกเราทุกคนพร้อมน้อมรับฉันทามติและคำสั่งจากพี่น้อง เราจะรวบรวมคะแนนเสียงให้เป็นเสียงข้างมาก มากกว่า 309 เสียง และไม่ว่าใครหน้าไหนที่อยากจะมาฝืนประชามติ เสียงสวรรค์ของพี่น้อง บอกเขาไปเลยว่ามันไม่เป็นประโยชน์กับใครเลย รวมถึงคนที่ต้องการจะฝืนมติของพี่น้องด้วย

 

 

นอกจากนี้ นายพิธา ยังจับไมค์ร้องเกริ่นว่า “ขอเวลาอีกไม่นาน…” พร้อมกล่าวต่อว่า “เราจะทำตามสัญญา..” เราจะร่วมร้องเพลงนี้เป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต อีกไม่นานเราจะมีนายกรัฐมนตรีคนต่อไปที่ชื่อพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และเราจะมาเปลี่ยนแปลงประเทศ ถึงเวลาที่ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน ก่อนกล่าวขอบคุณประชาชน พร้อมร่วมบันทึกภาพ รับช่อดอกไม้ เซ็นลายเซ็นชื่อให้เป็นที่ระลึก

 

ทั้งนี้นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ขึ้นไปบนรถแห่ของนายพิธา พร้อมกล่าวกับนายพิธาว่า วันนี้ตนมาแสดงความยินดีกับนายพิธา ที่ไม่เอาพรรคภูมิใจไทย และให้พรรคดังกล่าวไปเป็นฝ่ายค้าน ที่สำคัญขอให้คุณทำให้ดีที่สุด จากนั้นนายพิธา ยกมือไหว้ขอบคุณนายชูวิทย์ ต่อมารถแห่ขบวนของพรรคก้าวไกลและว่าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (ส.ส.) จึงได้เคลื่อนตัวออกจากลานคนเมือง เป็นอันจบกิจกรรม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube