fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยธวัช” บัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักรยังมาไม่ถึง

Featured Image
“ชัยธวัช”บัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร จ.ฉะเชิงเทรา เขต 3 ยังมาไม่ถึง กกต. นับเป็นบัตรเสีย ขอ ปชช. ช่วยจับตา หวั่นไม่โปร่งใส

 

 

 

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล แถลงจับตาคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าไม่ชอบมาพากล โดยระบุว่า มี 2 ประเด็นที่อยากจะพูด เนื่องจากได้รับรายงานจากผู้สมัครที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เขต 3 ว่าคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.กลาง) แจ้งว่าบัตรเลือกตั้งได้ส่งมาถึงแล้ว แต่ กกต.จังหวัดบอกว่าคะแนนยังมาไม่ถึง และเป็นที่แน่นอนว่ากกต.จังหวัด แจ้งว่าจะไม่นับคะแนน โดยถือให้เป็นบัตรเสียตามกฎหมาย

 

 

“เรื่องนี้พรรคก้าวไกลเห็นว่าไม่ควรให้เกิดความผิดพลาดแบบนี้ เนื่องจากคะแนนมาถึงแล้วแต่ไม่นับ ซึ่งคะแนนเสียงมีความสำคัญ และส่งผลต่อการแพ้-ชนะ กกต.จะต้องรีบชี้แจงว่าปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ได้อย่างไร และแก้ไขได้หรือไม่ หรือจะยืนยันว่าเป็นบัตรเสีย” นายชัยธวัชกล่าว

 

 

ประเด็นที่ 2 คือการนับคะแนนของ กกต.เป็นไปด้วยความล่าช้ามาก จะเห็นว่าหลายๆ หน่วยที่นับคะแนนเสร็จแล้ว แต่เว็บไซต์ของ กกต.เองแสดงผลไม่ถึง 2% พรรคก้าวไกลเลยมีความห่วงว่าจะเกิดปัญหาอะไรขึ้นหรือไม่ และเกิดช่องว่างให้กับความไม่โปร่งใส

 

 

ขอเรียนเชิญพี่น้องประชาชน ถ่ายรูปสรุปหน้าหน่วย และช่วยกันส่งรูปให้กับเว็บไซต์ vote62 ทุกหน่วย เพื่อเป็นหลักประกันว่าคะแนนจะไม่ถูกบิดเบือนจากความล่าช้า ฝากพี่น้องประชาชนปกป้องคะแนนเสียงให้ดีที่สุด เพื่อกกต.จะไม่รวมคะแนนผิดรวมถึงอยากจะฝากไปถึงกกต.ว่า ผ่านไป 3 ชั่วโมงแล้วทำไมถึงยังนับได้แค่ 2%

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube