fbpx
Home
|
ข่าว

“โรม”ลั่น 14 พค.สุราษฏร์ฯไม่ใช่แค่เสาไฟหักแต่จะเอาลงดิน

Featured Image
“โรม” ลั่น 14 พ.ค. สุราษฏร์ธานีไม่ใช่แค่เสาไฟหัก ก้าวไกลจะเอาลงดิน ยืนยัน “มีเราไม่มีลุง” พูดคำไหนคำนั้น ไม่มีวันทรยศประชาชน

 

 

คาราวานก้าวไกลภาคใต้สายในใต้หล้า นำโดย นายรังสิมันต์ โรม, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ, นายเดชรัต สุขกำเนิด, นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์, นายรอมฎอน ปันจอร์ และ นส.ภคมน หนุนอนันต์จัดปราศรัยที่บริเวณสะพานนริศ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี มีประชาชนมาร่วมฟังอย่างล้มหลาม

 

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า เคยมีคนบอกว่าการเลือกตั้งในภาคใต้ เป็นไปไม่ได้ที่พี่น้องคนใต้จะเลือกพรรคการเมืองใหม่ แต่การเลือกตั้งปี 2562 อดีตพรรคอนาคตใหม่วันนั้น มีธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจเป็นแคนดิเดตนายกฯ เรามีนโยบาย แต่สิ่งที่เราไม่มีคือประสบการณ์และผลงานที่จะบอกประชาชนว่าเราทำได้จริง ถึงอย่างนั้นพี่น้องชาวสุราษฎร์ธานีก็มอบความไว้วางใจให้เราเกือบ 80,000 คะแนนแม้เราจะไม่ประสบความสำเร็จ

 

ไม่มี ส.ส.สุราษฎร์ธานี แต่เราเรียนรู้จากบทเรียนวันนั้นเพื่อให้มั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นครั้งประวัติศาสตร์ ที่เสาไฟฟ้าในสุราษฎร์ธานีไม่ใช่แค่หัก แต่พรรคสีส้มจะเอาลงดินและปักธงก้าวไกล แม้พรรคก้าวไกลจะเป็นฝ่ายค้าน แต่ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นแล้วว่าอะไรที่เราเคยพูดจาหาเสียงกับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการเสนอกฎหมายยกเลิกเกณฑ์ทหารการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าทุกจังหวัด การทลายทุนผูกขาดผ่านกฎหมายสุราก้าวหน้า เป็นสิ่งที่ยืนยันว่าจิตวิญญาณที่ส่งต่อจากพรรคอนาคตใหม่มาสู่พรรคก้าวไกล คือเราพูดคำไหนคำนั้น

 

“การพูดคำไหนคำนั้น อาจฟังดูเป็นเรื่องง่าย แต่หากเอาพรรคการเมืองต่าง ๆ ในวันนี้มากางดู พรรคการเมืองที่มีความชัดเจน หาเสียงสัญญากับพี่น้องอย่างไรแล้วทำแบบนั้น นับวันมันแทบไม่มีจนผมสรุปได้เลยว่ามีเพียงพรรคก้าวไกลเท่านั้นที่ยังมีความชัดเจน เราพูดเหมือนกันทุกคนว่า ‘มีเราไม่มีลุง’ ยืนยันอย่างนั้น และพรรคก้าวไกลจะไม่มีวันทรยศประชาชนเด็ดขาด” รังสิมันต์กล่าว

 

นายรังสิมันต์ทิ้งท้ายว่า 14 พฤษภาคมนี้ เป็นวันที่ต้องจารึกว่าพี่น้องชาวสุราษฎร์ธานีจะแห่กันไปใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างถล่มทลายเพื่อขีดฆ่าเผด็จการและส่งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกฯ แต่การจะบรรลุเป้าหมายเพื่อให้สุราษฎร์ธานีไม่เหมือนเดิม ลำพังพี่น้องที่ยืนฟังปราศรัยอยู่นี้ ยังไม่เพียงพอ สิ่งที่เราต้องทำคือการบอกต่อคนในครอบครัว บอกต่อเพื่อนฝูงให้เลือกพรรคก้าวไกล 2 ใบ เลือกผู้สมัครพรรคก้าวไกลทุกเขต

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube