fbpx
Home
|
ข่าว

สั่งสอบตั๋วผีอ้างกรรมการวัดพระธาตุพนม

Featured Image
พบพิรุธ สั่งสอบตั๋วผีอ้างกรรมการวัดพระธาตุพนม ตระเวนเก็บค่าเช้าแผงลอยชั่วคราว เดือนละ 500 บาท อ้างนำเงินเข้าวัด แต่ไร้ตราประทับ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

 

 

 

วันนี้(8 พ.ค.66) นายวันชัน จันทร์พร ผวจ.นครพนม มอบหมายให้ นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล รอง ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย นายสมรักษ์ ยกน้องวงษ์ ปลัดจังหวัดนครพนม นายนิพพิชฌน์ อติอนวรรตน์ นายอำเภอธาตุพนม นายสุพจน์ ผิวดำ ปลัดอาวุโส อ.ธาตุพนม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส. กำลังทหาร และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ให้เป็นไปตามการจัดระเบียบ ไม่ให้วางขายของในพื้นที่หวงห้าม รวมถึงไม่ให้ฉวยโอกาสยัดเยียดขายดอกไม้ธูปเทียน ให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว

 

ขณะเดียวกันได้ตรวจสอบพบพิรุธภายหลังผู้ประกอบการขายสินค้าโอท็อป ออกมาแฉ พฤติกรรมของกลุ่มมาเฟีย อ้างเป็นกรรมการวัด ตระเวนเก็บเงินค่าเช่าแผงสินค้า ที่จัดตั้งให้เช่าขายของมาตั้งแต่ต้นปี ช่วงงานนมัสการองค์พระธาตุพนม ภายหลังมีกลุ่มมาเฟีย อ้างว่าเป็นกรรมการวัด มาเรียกเก็บค่าเช่าแผงละ 500 บาท ต่อเดือน ทั้งที่มีการจัดระเบียบ และไม่ให้มีการเก็บค่าเช่าแผงขายสินค้า พร้อมนำหลักฐานใบเสร็จรับเงิน เป็นลักษณะคล้ายตั๋วผี ไม่มีตราประทับของวัด เป็นใบเสร็จรับเงิน

 

 

โดยผู้ประกอบการ ร้านค้า ยืนยันว่า ยอมเพราะเกรงว่าจะไม่ได้ขายของ และเชื่อว่าเป็นกรรมการวัดดำเนินการ แต่ภายหลังพบว่ามีการจัดระเบียบจะให้มีการรื้อถอนแผงลอยชั่วคราว จึงนำหลักฐานออกมาแฉ มีผู้เสียหาย หลาย 10 ราย ที่ยอมจ่ายมานาน 3-4 เดือน โดยยืนยันว่า พร้อมที่จะออกจากพื้นที่จัดระเบียบหากมีการรื้อแผงลอยเช่า ชั่วคราว และไม่ติดใจที่จะเอาเงินคืนถือว่าทำบุญ ส่วนการจะดำเนินการตรวจสอบหาที่มาของกลุ่มมาเฟีย ขอให้เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำอีก ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสั่งรื้อแผงลอยเช่าชั่วคราวออกทั้งหมด เพราะอยู่ในพื้นที่จัดระเบียบ

 

 

ส่วนการตรวจสอบ ทางด้าน ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ในฐานะประธานบริหารผลประโยชน์ทั้งภายนอกภายใน วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ในฐานะไวยาวัชกรวัด จะเดินหน้าตรวจสอบหาที่มากลุ่มที่ฉวยโอกาสเรียกเก็บเงินค่าเช่าแม่ค้า และหาที่มารวมถึงปลายทางของเงินได้นำเข้าวัดหรือไม่ พร้อมตรวจสอบกรรมการวัด ที่มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ และแอบแฝงผลหวังผลประโยชน์วัด หากพบกรรมการวัดมีปัญหาจะดำเนินการยกเลิกแต่งตั้งใหม่ทั้งหมดเพื่อความโปร่งใส

 

นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล รอง ผวจ.นครพนม เปิดเผยว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ร่วมกับทางอำเภอธาตุพนม เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ตามคำสั่งจัดระเบียบพื้นที่หน้าวัด ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พ่อค้า แม่ค้า ให้ความร่วมมือดี และยอมถอยออกจากพื้นที่จัดระเบียบ จบปัญหาข้อพิพาท อยู่ระหว่างดำเนินการจัดพื้นที่ขายถาวรให้ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย ไม่กระทบการท่องเที่ยว แต่ยังมีพื้นที่แผงลอยเช่าชั่วคราว ที่เป็นพื้นที่จัดระเบียบ และให้มีการรื้ออกจากพื้นที่ นอกจากนี้ยังได้รับข้อมูลจากบรรดาพ่อค้า แม่ค้า มีคนอ้างเป็นกรรมการวัดมาเก็บค่าเช่า ทั้งที่รู้ว่ามีการจัดระเบียบ จะต้องหารือทางวัดมีการตรวจสอบดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube