fbpx
Home
|
ข่าว

แม่ยกกรี๊ด!! “พี่ตู่”ขึ้นปราศรัยใหญ่ภูเก็ต

Featured Image
แม่ยกกรี๊ด!! “พี่ตู่”ขึ้นปราศรัยใหญ่ภูเก็ต ออดอ้อน เป็นโรคหัวใจโต ไม่อยากจะถามว่าเลือกใคร แต่คิดว่ารู้ใจ พร้อมแนะนำหนังสือ “ผู้นำ” จะรู้ว่า 8 ปีประเทศเปลี่ยนไปแล้วอย่างไร ขอประชาชนเปิดหูเปิดตาใช้ใจเลือก ให้วาดเอาอยากได้บ้านเมืองแบบไหน

 

 

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมแกนนำพรรค ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่จังหวัดภูเก็ต ลานเวทีกลางสะพานหิน โดยกล่าวว่า วันนี้เป็นวาระที่สำคัญ เป็นวาระแห่งการเลือกตั้งที่จะมาไม่ถึงในอีกวันข้างหน้า ไม่อยากจะถามว่าเลือกใคร แต่ผมคิดว่าไม่ต้องถามก็รู้ใจนะ ชาวภูเก็ตเชื่อมั่นได้ เชื่อถือได้ เพราะเรามีความผูกพันมาอย่างยาวนาน และภูเก็ตเป็นแห่งหนึ่งที่อยากจะลงทะเลมากที่สุด มาครั้งที่แล้วแม้ห่างทะเลเมตรเดียวก็ไม่ได้ลง เพราะมาในฐานะการตรวจราชการก็ไม่สะดวก ก่อนที่จะถามประชาชนว่าเลือกส.ส.เขตบัตรสีอะไร ของผมบัตรสีอะไร อย่ากาผิดเด้อ

 

 

 

วันนี้มามั่วมืดฟ้ามัวดิน ทั้งฝนและคนที่กำลังจะมา แสดงว่านี่คือนิมิตหมายอันดีของจังหวัดของเรา ซึ่งเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว ผม เจอนักท่องเที่ยวจึงถามว่าจะไปไหน ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่ามาภูเก็ตทั้งนั้นเลย เพราะภูเก็ตมีรอยยิ้มให้แก่เขาทุกคน นี่คือคนไทยจะต้องไม่ขัดแย้งกันอีกใช่หรือไม่ ไม่มีอะไรจะดี ถ้าหากมีความขัดแย้งในประเทศของเรา ก่อนที่จะระบุว่า ฝนเริ่มตกแล้วนั่นไงน้ำมนต์มาแล้ว ท่านโปรดลงมาแล้ว

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า ผมเป็นทหารมาก่อน รังเกียจผมหรือเปล่า เพราะทหารเขาทำหน้าที่อะไรปกป้องประเทศชาติใช่หรือไม่ แล้วเป็นลูกหลานของท่านหรือเปล่า แล้วทำอย่างไรประเทศชาติจะปลอดภัยอยู่แทบทุกวันนี้ โลกเปลี่ยนแปลงไปเยอะโลกของเราเปลี่ยนแปลงไปเยอะมีทั้งสงครามแบ่งแยกกันในทางภูมิลักษณะแบ่งแยกแบ่งฝ่าย แต่ลุงตู่นี่แหละทำให้ประเทศไทยปลอดภัย อยู่ท่ามกลางความสมดุลเราสร้างศัตรูไม่ได้อีกแล้ว เราไม่ปล่อยให้ใครทำอีก ทั้งศึกนอกศึกใน ผมไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง หากคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง ซึ่งได้รับเสียงเชียร์จากประชาชนกึกก้องไปทั่ว

 

 

พร้อมยังถามประชาชนว่า ตนยังหนุ่มอยู่ไหม ยังหล่ออยู่ไหม ยังแข็งแรงเพราะต้องทำเพื่อประเทศชาติ ที่มีคน 70 ล้านคนทั้งประเทศ ภูเก็ต เป็นหนึ่งใน 77 ของประเทศไทย และไม่ได้คิดว่าจะได้รับการต้อนรับอย่างยอดเยี่ยมที่ภูเก็ต วันนี้กลับไปจะนอนหลับหรือเปล่าก็ยังไม่รู้เลย กลับไปจะไม่สบายหรือเปล่า ไม่สบายเพราะอะไรรู้ไหม เพราะเป็นโรคหัวใจโต จริงๆ ตรวจไปหมดแล้วร่างกายไม่เป็นอะไร ยังแข็งแรงทุกประการ แต่ที่หัวใจโตหัวใจของชาวภูเก็ตมาอยู่กับผมแล้ว ที่มาเพราะมามาเพราะอะไรรู้ไหมมาเพราะความคิดถึง คิดถึงจังฮู้ กินอาหารใต้กินทุกมื้อกินแล้วหรอยแรง ก่อนที่ประชาชนจะเรียกให้ไปรับดอกไม้อีกรอบหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวแซวว่าเอาให้หมดตลาดไปเลย

 

 

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวต่อว่า เราหันไปดูท้องฟ้าข้างหลังนั่นซิ มันมีหลายเพลงนะเกี่ยวที่กับท้องฟ้า เคยเห็นท้องฟ้านั้นไหมสวยงามเป็นรูปเป็นร่างจินตนาการเอาก็แล้วกัน อยากให้เป็นรูปอะไร อยากให้บ้านเมืองเป็นอย่างไร อยากให้ชาวภูเก็ตเป็นอย่างไร เราจะทำอย่างไรความเชื่อมโยงของครอบครัวไม่ได้ ให้คนอื่นเขาทำให้ อยู่ที่การตัดสินใจ ตอนไปเลือกตั้งก็แล้วกัน ก่อนที่จะถามคุณยายด้านหน้าเวทีว่าอายุเท่าไหร่ ซึ่งคุณยายตอบมาว่า 95 ปี พล.อ.ประยุทธ์ จึงเดินมาด้านหน้าเวทีเพื่อพูดคุยกับคุณยาย

 

 

ก่อนที่จะเดินกลับมาพูดต่อ ขอให้ทุกคนจำเบอร์ อย่าสะดุดอะไรแล้วลืม ตั้งใจว่าจะเลือกเบอร์อะไรก็เลือกเบอร์นั้น อย่าเดินสะดุดเพราะเดี๋ยวลืม นึกถึงหน้าลุงตู่ไว้ด้วยก็แล้วกันถ้าเราต้องการบ้านเมืองแบบไหนต้องการบ้านเมืองที่มีความเจริญเติบโตใช่หรือไม่ ก่อนที่จะระบุว่า ขอให้ติดตามนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเคยพูดไปแล้ว และถามประชาชนถึงนโยบายต่างๆ ว่าจะให้ทำต่อหรือไม่

 

 

 

พร้อมกันนี้ ยังย้ำว่า อะไรก็ตามที่ทำให้บ้านเมืองเสียหาย ถือว่าใช้ไม่ได้ เราจะเสียโอกาสทั้งหมดถ้าเขาทำได้เราจะเสียโอกาสเราทั้งหมด สังคมเราจะเสียหายทั้งหมด ก่อนที่จะถามไปยังประชาชนว่าไงจ๊ะน้องจ๋า เห็นเขาเรียกพี่ตู่พี่ตู่ก็เลยตอบว่าไงจ๊ะน้องจ๋า วันนี้นอนไม่ค่อยหลับเพราะในหูมีแต่เพลง ลุงตู่อยู่ไหน ก่อนที่จะร้องแก้ว่าเพลงพี่ตู่อยู่ไหน อยู่กับประชาชนทุกคนทั้งประเทศ นี่คือประเทศไทยของเรา ซึ่งอยู่ภายใต้สถาบันที่เราเคารพนับถือสู่ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นักการเมืองต้องบวกไปอีก 1 สถาบัน คือ ประชาชนต้องซื่อสัตย์สุจริต

 

 

ต้องให้กำลังใจข้าราชการดีๆ เขาด้วยอย่าให้เขาว่าเราเป็นช้างป่วย ผิดก็ต้องลงโทษ ก่อนที่ประชาชนจะตอบว่าช้างไทยไม่มีป่วย ช้างไทยสู้ตายอยู่แล้ว จึงกล่าวว่า ผมเป็นคนพูดเพราะหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสไม่คนที่เหมือนเห็นในโทรทัศน์เพราะเขาไม่ได้เอาหน้าดีๆ ผมมาออก พอเวลาถามก็ถามชวนโมโห แต่ผมไม่โกรธเขาหรอก ดูซิวันนี้ผมเป็นยักษ์หรือเปล่าผมเป็นชายคนหนึ่งที่รักชาติรักแผ่นดิน เสียสละตลอดชีวิตมามากมายพอสมควร ผ่านการสู้รบอะไรก็ผ่านมาแล้วเพราะฉะนั้นแผ่นดินผืนนี้เป็นแผ่นดินของคนไทยใช่หรือไม่ แค่นี้ศักดิ์สิทธิ์ใช่หรือไม่ใครทำร้ายไม่ได้

 

 

พร้อมชูหนังสือถามว่าในหนังสืออะไรมาเหนือเมฆนี่มันใคร ให้ผมเซ็นหรอไม่รู้โม้มากหรือเปล่า แต่เท่าที่ดูคร่าวๆ ก็ใช้ได้เหมือนกัน เพราะไม่ใช่นิยายแต่เป็นชีวิตจริงของผม ไม่ได้บอกให้เขาเขียน แต่เขามองจากที่ผมทำงานและเขาเขียนมาแบบนี้มีใครขัดข้องหรือไม่ มีหนังสืออีกเล่มเขาเขียนมาก็ดีเหมือนกัน ผู้นำ ท่านจะรู้ว่าประเทศไทยเปลี่ยนแปลงอะไรไปแล้วบ้าง ถ้าท่านเปิดหูฟังดูด้วยตาอ่านด้วยตา ฟังด้วยหูดูด้วยใจแล้วตัดสินใจเด้อตัดสินใจด้วยหัวใจของชาวภูเก็ตได้หรือไม่ได้ ทุกอย่างต้องตัดสินใจจากหัวใจ หัวใส่ผมเป็นสีม่วงรู้ไหมเพราะทำไมผมเป็นทหารเสือ

 

 

เป็นทหารรักษาพระองค์ เป็นเครื่องหมายทหารเสือติดที่หน้าอกเป็นรูปหัวใจสีม่วง เป็นหัวใจแห่งคนใกล้ตาย เพราะคนใกล้ตาลคือพร้อมจะตายตลอดเวลาอยู่แล้วและไม่โกหก บางคนจะตายยังโกหกเลย โกหกได้อย่างไร เขาบอกว่าคนใกล้ตายไม่ใช่คนโกหกอยู่แล้ววันนี้คนไม่ตายก็มาโกหกอีกโกหกกลับไปกลับมา ไม่เหมือนเดิม ผมไม่เคยพูดไม่เหมือนเดิม รักผมขอบคุณ จะเอาแบบไหนรักน้อยๆ รักนาน หรือรักมากๆ รักนานๆ ด้วย เรารักกันมากๆ รักกันให้นานๆ ดีหรือไม่ เป็นสายันต์สัญญา รักมากๆ รักนานๆ รักลุงตู่ ลุงตู่คนนี้จะทำให้ภูเก็ตเจริญมีชื่อเสียงในระดับโลก

 

 

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวตอบว่า หลายคนบอกว่าผมแก่ ให้กลับบ้านไปเลี้ยงหลาน ประชาชนจึงตะโกนว่ายังไม่แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จึงตอบกลับว่า ยังไม่แก่แน่นอนแต่เผอิญผมไม่มีหลาน ก็เลยต้องอยู่ต่อนี่ไงเล่า ลูกก็โตหมดแล้ว ลูกก็ยังไม่แต่งงาน เพราะรักพ่อคนเดียว หนุ่มๆ หนีหมด พอพ่อเป็นนายกรัฐมนตรี หนุ่มๆ หนีเกลี้ยงเลย เขาก็ดุมาก ดุกว่าผมอีก สรุปว่าลุงตู่ต้องไปต่อหรือไม่ประเทศไทยต้องไปต่อหรือเปล่า ลุงตู่ต้องไปต่อไหม ภูเก็ตจะไปต่อกับผมไหม ในช่วงท้ายประชาชนได้ร่วมกันเปิดแฟลชโทรศัพท์มือถือ เพื่อถ่ายรูปร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ ก่อนจบเวทีการปราศรัย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube