fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกล ขู่ กกต.14 พ.ค.ยังบกพร่องเจอฟ้องแน่

Featured Image
ก้าวไกล จี้กกต. รับผิดชอบ เลือกตั้งล่วงหน้าวุ่น ชี้หาก14 พ.ค.ยังบกพร่องเจอฟ้องแน่

 

 

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนจำนวนมากร้องเรียนความผิดปกติในการเลือกตั้งล่วงหน้า ที่มีขึ้นในวันนี้ (7 พ.ค.) โดยกล่าวว่า ความผิดปกติเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนเขตเลือกตั้งที่หน้าซองผิด หรือไม่เขียนรหัสเขตที่หน้าซองบัตร เป็นความผิดพลาดที่ผิดปกติอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อ กกต. มีงบประมาณจัดการเลือกตั้งสูงถึง 5.9 พันล้านบาท เป็นเงินที่มาจากภาษีประชาชนเพื่อทำภารกิจที่เรียบง่ายตรงไปตรงมา คือการจัดการเลือกตั้งที่เป็นธรรม โปร่งใส และยุติธรรมสำหรับทุกฝ่าย แต่กลับปล่อยให้เกิดความผิดพลาดง่าย ๆ แบบนี้ และหลายความผิดปกติ น่าสงสัยว่าเป็นการจงใจกลั่นแกล้งหรือไม่ เช่นไม่ยอมแปะประกาศใบแนะนำตัวผู้สมัครที่หน้าหน่วยเลือกตั้งให้ครบบ้าง โดยเฉพาะใบประกาศของผู้สมัครพรรคก้าวไกล ที่หายไปเยอะที่สุดจากหน่วยเลือกตั้ง

 

นายชัยธวัชยืนยันว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องรับผิดชอบต่อประชาชน ตอบมาให้ได้ว่าบัตรลงคะแนนที่อาจกลายเป็นบัตรเสียจากความผิดพลาดของกกต. เหล่านี้ กกต. จะรับผิดชอบแก้ไขอย่างไร ไม่ใช่ถามกลับมาที่ประชาชนว่ามันผิดไปแล้ว จะให้แก้อย่างไร และที่สำคัญ ขอเตือนกกต. ว่าหากในวันเลือกตั้งใหญ่ เกิดความผิดปกติเช่นนี้ พรรคก้าวไกลจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดพเนินการทางกฎหมายต่อกกต. ให้ถึงที่สุด เพื่อปกป้องคะแนนเสียงของประชาชน

 

ทั้งนี้ ในวันที่ 8 พ.ค. นี้ พรรคก้าวไกลจะมีแถลงข่าวที่อาคารอนาคตใหม่ ชั้น 7 ถึงรายงานความผิดปกติในการเลือกตั้งล่วงหน้า ที่ได้รับจ้อมูลร้องเรียนมาจากประชาชนทั่วประเทศ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube