fbpx
Home
|
ข่าว

“แสนยากรณ์” ชู “กรณ์” นำแก้โครงสร้างพลังงานไทย

Featured Image
“แสนยากรณ์” ชู “กรณ์” นำแก้โครงสร้างพลังงานไทย เสนอติดโซลาร์รูฟท็อป แก้ค่าไฟแพง ชี้รัฐต้องเปิดให้ประชาชน ขายไฟคืนผ่านโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ไม่ใช่เปิดให้เอกชนรายใหญ่อย่างเดียว

 

 

 

นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางซื่อ-ดุสิต (เฉพาะแขวงถนนนครไชยศรี) พรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวระหว่างลงพื้นที่หาเสียงว่า ปัญหาที่ประชาชนพูดถึงแทบจะทุกบ้านคือเรื่องค่าไฟ ส่วนใหญ่เพิ่มขึ้นมาหลักพัน หลายบ้านต้องจ่ายเพิ่มจากเดิมเกือบเท่าตัว เดือดร้อนกันถ้วนหน้า จึงเป็นเรื่องที่ประชาชนคาดหวังให้พรรคการเมืองที่จะเข้ามาเป็นรัฐบาลแก้ไขปัญหาโดยด่วน

 

 

 

“บางบ้านกังวลว่าจะถูกตัดไฟ เพราะเงินไม่พอจะจ่าย มาตรการเยียวยาที่กำลังจะออกมาได้หลังละ 150 บาท ก็ช่วยอะไรได้ไม่มาก เพราะค่าไฟขึ้นหลักพัน และปัญหาแบบนี้จะเกิดขึ้นเรื่อยไป พรรคชาติพัฒนากล้า จึงเสนอการแก้ไขที่โครงสร้าง ต้องเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนจากโซลาร์รูฟท็อป และสามารถขายไฟคืนให้รัฐผ่านโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ไว้เป็นส่วนลดค่าไฟ สร้างรายได้ให้ประชาชน ไม่ใช่เปิดโอกาสให้เฉพาะเอกชนรายใหญ่ หลายประเทศทำมาแล้ว ประเทศไทยก็ต้องทำได้” นายแสนยากรณ์ กล่าว

 

 

นายแสนยากรณ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ค่าไฟแพง เกิดจากโครงสร้างราคาค่าไฟที่ไม่เป็นธรรม ไม่ว่าจะกำลังผลิตไฟฟ้าสำรองที่มากเกินไป ค่าความพร้อมจ่ายที่ต้องจ่ายตามสัญญา ปัญหาการจัดสรรก๊าซธรรมชาติ ซึ่งโครงสร้างเหล่านี้ต้องใช้ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจเข้าไปจัดการ ทั้งทักษะการบริหาร ความสามารถทางการเงินการคลัง ซึ่งนายกรณ์? จาติกวณิช หัวหน้าและแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี พรรคชาติพัฒนากล้า มีความสามารถเฉพาะทางด้านนี้ และยังเสนอวิธีการแก้ไขมาตลอด จึงขอโอกาสพี่น้องประชาชน เลือกพรรคที่มีความเชี่ยวชาญ ให้โอกาสพรรคชาติพัฒนากล้า ดูแลเศรษฐกิจประเทศ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube