fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ย้ำไม่เอากัญชาเสรี รับเพียงกัญชาทางการแพทย์

Featured Image
“เศรษฐา” ย้ำไม่เอากัญชาเสรี รับเพียงกัญชาทางการแพทย์ หลังโต้เดือดปมนโยบายพรรคภูมิใจไทย โยนฝ่ายกฎหมายพิจารณาแก้ต่าง บอกไม่ถือโกรธเป็นพี่น้องเหมือนเดิม

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการตอบโต้ระหว่างนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เรื่องการปราศรัยพาดพิงเกี่ยวกับนโยบายกัญชา ว่า เป็นเรื่องของการเมือง และตัวเองก็ได้ชี้แจงออกไปแล้วเช่นกันผ่านทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ค ซึ่งเป็นประเด็นการหาเสียงเรื่องนโยบาย ไม่ใช่เป็นเรื่องของบุคคล เป็นเรื่องความเห็นต่างทางนโยบายมากกว่า

 

 

แม้ว่าจะมีการตอบโต้จากนายอนุทิน นายเศรษฐา ระบุว่า ไม่ได้ส่งผลใดต่อความเข้าใจถึงบริบททางการเมืองมากขึ้น โดยย้ำว่าเหมือนเดิมรู้ดีอยู่แล้ว ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และไม่ได้ถือโกรธอะไรเป็นพี่เป็นน้องเหมือนเดิมไม่ได้มีอะไร

 

 

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงกรณีที่นายอนุทินบอกว่าให้เป็นสิทธิ์ของลูกพรรคที่อยู่ทั่วประเทศจะยื่นฟ้อง กรณีคำปราศรัยหาเสียง ที่ทำให้พรรคภูมิใจไทยเสียหาย ว่า เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทยที่จะดำเนินการต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการตอบโต้หรือแก้ต่าง พร้อมชี้แจงว่าการปราศรัยก็มีการระมัดระวังตัวอยู่แล้ว ย้ำว่าที่จะปราศรัยเนื้อหาสาระที่ประชาชนควรจะทราบ ยังคงเดินหน้าปราศรัยต่อไป และยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่เอากัญชาเสรี ยอมรับเพียงกัญชาทางการแพทย์อย่างเดียวชัดเจน

 

 

ส่วนการที่นายอนุทินออกมาตอบโต้รุนแรงทั้งที่ก่อนหน้านี้มีท่าทีที่จะจับมือกับพรรคเพื่อไทย มีนัยยะทางการเมืองอะไรหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ไม่แน่ใจการที่นายอนุทินเขียนในเฟซบุ๊คมีนัยยะอะไรหรือไม่ซึ่งต้องไปถามนายอนุทินเอง ย้ำพรรคเพื่อไทยชัดเจนร่วมทำงานกับพรรคการเมืองที่นโยบายไปด้วยกันได้ ไม่เอารัฐประหาร

 

 

ส่วนการตอบโต้หน้าสื่อจะกระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งหรือไม่นั้น นายเศรษฐา ระบุว่า สำหรับตนการจัดตั้งรัฐบาลต้องขึ้นอยู่กับคะแนนเสียงของประชาชนมอบให้ เป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุด

 

 

สำหรับข้อเสนอร่วมรัฐบาลของพรรคภูมิใจไทยที่ว่าจะต้องผลักดันกฎหมายควบคุมกัญชานั้น พรรคเพื่อไทยมีมุมมองอย่างไร นายเศรษฐา ระบุว่า ไปถึงจุดนั้นค่อยว่ากัน ตัวเลขมาก่อนว่าใครได้คะแนนเท่าใดกัญชาเพื่อการแพทย์อย่างเดียว พรรคเพื่อไทยชัดเจน ถ้าจะร่วมกับเรา กัญชาก็ต้องการแพทย์อย่างเดียว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube