fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์-นายหัวชวน” แห่ขอคะแนนทั่วพังงา

Featured Image
“จุรินทร์-นายหัวชวน” แห่ขอคะแนนทั่วพังงา – มั่นใจ ปชป.คว้า ส.ส.ใต้ไม่ต่ำกว่า 40 ที่นั่ง ขณะ “ชวน” ดัน “จุรินทร์” เหมาะสมนั่งนายกฯ

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายชวน หลีกภัย ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคฯ และนางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.พังงา พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่อำเภอเมืองพังงา ทับปุด ตะกั่วทุ่ง และเกาะยาว เพื่อขึ้นรถแห่ไปตามชุมชน เพื่อขอคะแนนเสียงในการเลือกตั้งจากชาวพังงา ให้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งบัตร 2 ใบ ทั้งแบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อ ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ โดยในช่วงเย็นวันนี้ (30 เม.ย.) พรรคประชาธิปัตย์ มีกำหนดเปิดปราศรัยใหญ่ ที่บริเวณศาลเจ้าล่งสั้นเก้ง หรือศาลเจ้าท้ายเหมือง เพื่อนำเสนอนโยบาย และแนะนำผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในจังหวัดพังงา ทั้ง 2 เขตการเลือกตั้ง ได้แก่ นางกันตวรรณ เขต 1 และนายราเมศ รัตนะเชวง ผู้สมัคร ส.ส.พังงา เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ โดยนายชวน จะขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อพบปะ และสื่อสารถึงชาวพังงาในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

 

ขณะที่ นายชวน ได้ขอให้ชาวพังงา เลือกพรรคประชาธิปัตย์ “คนของเรา พรรคของเรา” ที่เป็นสถาบันทางการเมืองมาอย่างยาวนาน ไม่ใช่พรรคการเมืองเฉพาะกิจ และยึดมั่นในประชาธิปไตยสุจริต เข้าไปเป็น ส.ส. อย่าให้อำนาจเงิน หรือประชาธิปไตยแบบใช้เงินมาครอบงำ พร้อมยืนยัน ความสามารถของนายจุรินทร์ ในการเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป เพราะเป็นคนซื่อสัตย์สุจริต มีความรู้ ความสามารถ จึงขอให้ประชาชนทั้งประเทศช่วยกันสนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ สามารถนำจัดตั้งรัฐบาลได้

 

ด้านนายจุรินทร์ กล่าวถึงลงพื้นที่สุราษฎร์ธานี และพังงา ตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ในการปราศรัยใหญ่ที่สุราษฎร์ธานี เมื่อวานนี้ (29 เม.ย.) มั่นใจว่า สัญญาณตอบรับพรรคประชาธิปัตย์ จะดียิ่งกว่าเดิม และเชื่อว่าจะสามารถได้รับชัยชนะแบบยกจังหวัด 7 เขตการเลือกตั้ง เพราะประชาชนชาวสุราษฎร์ธานี ยืนยันแล้วว่า จะช่วยสนับสนุน และเลือกพรรคประชาธิปัตย์เช่นเดิม เช่นเดียวกับที่จังหวัดพังงา ซึ่งถือเป็นบ้านเกิดของตน ที่มั่นใจว่า จะได้รับการสนับสนุน ทั้งแบบแบ่งเขต 2 เขตการเลือกตั้งจังหวัดพังงา และแบบบัญชีรายชื่อ พรรคฯ จะได้รับการสนังสนุน เพราะพรรคประชาธิปัตย์

 

ได้ทำพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ตนเองเป็นผู้แทนของชาวพังงา และพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่เคยทิ้งชาวพังงา

 

ส่วนกรณีที่หลายพรรคการเมืองรุกพื้นที่ภาคใต้เพื่อช่วงชิง ส.ส.นั้น นายจุรินทร์ มั่นใจว่า ชาวปักษ์ใต้ จะสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีอุดมการณ์ซื่อสัตย์ สุจริต ไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง และมีความเป็นสถาบันทางการเมือง อีกทั้งนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ประเมินแล้วว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีโอกาสได้ ส.ส. ในพื้นที่ภาคใต้ไม่น้อยกว่า 40 ที่นั่ง และจากการลงพื้นที่ของตนเอง ก็สามารถสัมผัสได้ถึงกระแสตอบรับพรรคประชาธิปัตย์ที่ดีขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงยังมีการสำรวจความเห็นประชาชน ของสำนักต่าง ๆ ที่สะท้อนว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีโอกาสที่จะได้รับจำนวน ส.ส.มากที่สุดในบรรดาพรรคการเมือง ที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลในปัจจุบัน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ก็พร้อมทำหน้าที่ต่อภายหลังการเลือกตั้ง

 

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ยังขอบคุณนายชวน ที่ให้กำลังใจ และสนับสนุนให้ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี บริหารราชการแผ่นดินต่อ โดยเชื่อว่า จากประสบการณ์ของนายชวน จะสามารถประเมินถึงความเหมาะสมในตัวบุคคล ที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ในสถานการณ์ของประเทศได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube