fbpx
Home
|
ข่าว

“ลุงตู่” ขึ้นรถแห่อ้อนคนตรังอยากให้ทำต่อต้องเลือกเบอร์ 22

Featured Image
“ลุงตู่” ขึ้นรถแห่ปราศรัยอ้อนชาวกันตัง แหลงใต้ไม่ชับ รักจังฮู้ หากอยากให้ทำต่อต้องเลือกเบอร์ 22 เป็นนายกฯ ไม่ตอบจุดยืน ม.112 ลั่นไม่ใช่เรื่องที่จะพูดเล่น ขณะ 3 นิ้วโผล่ขนาบรถแห่ ไม่ตกใจเอื้อมมือไปจับ

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคนายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายเอกณัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ในฐานะกำกับดูแลพื้นที่ภาคใต้ ลงพื้นที่อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ช่วยนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ผู้สมัครเขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติที่ย้ายมาจากประชาธิปัตย์
ที่ลานเฉลิมพระเกียรติ ท่าเรืออำเภอกันตรัง พูดคุยกับประชาชน ก่อนขึ้นรถแห่รอบเทศบาลกันตัง

 

 

 

โดยการลงพื้นที่หาเสียงจังหวัดตรัง ด้วยรถ Toyota Alphard ทะเบียน กฉ 123 จุดแรกมาที่ว่าการอำเภอกันตัง เพื่อขึ้นรถรถเครน เลขทะเบียน 71- 8381 แห่จากที่ว่าการอำเภอกันตัง โดยระหว่างทางได้ มีพี่น้องประชาชน มารอให้การต้อนรับ นอกจากนี้ ยังมีบรรดาพ่อค้า แม่ค้าที่อยู่ระหว่างทางออกมาเชียร์ให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อ ซึ่งโดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตัวจริงเสียงจริงมาแล้วเบอร์ 22 ที่ผ่านมาเราทำไว้เยอะแล้ว แต่ก็ต้องทำต่อ จะทำให้ดีที่สุด ขอให้เชื่อใจ วันนี้ตั้งใจมากทำให้บ้านเมืองปลอดภัย ทำทุกอย่างให้มันดีขึ้นต่อไป ขอให้เลือกทั้งคนทั้งพรรค

 

 

โดยบรรยากาศขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึง มีบรรดากองเชียร์ ได้มารอต้อนรับอย่างคึกคัก การแสดงสมาคมไหหลำกันตัง รำพัด ตรังยั่งยืน ซึ่งเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ ทราบ ได้สั่งเบรคการแสดงดังกล่าวในทันที เนื่องจากผิดกฎหมาย กกต.เขาบอกว่าให้ส่งเป็นคลิปมาให้ดู โดยระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวบนรถแห่เป็นภาษาใต้ ทักทายประชาชน ได้มีประชาชนหญิงรายหนึ่ง ชู 3 นิ้วบริเวณด้านข้างรถปราศรัย ฝั่งที่พล.อ.ประยุทธ์ ยืนอยู่ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ เองได้เอื้อมมือลงมาจับ? ก่อนที่จะเดินลงรถเพื่อขึ้นเวทีพบปะกับประชาชน

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนดีใจที่บอกว่าคนทุกช่วงวัย ตั้งแต่เด็กเยาวชนสาวๆ เป็นคนที่เคยสาวสวยทุกคน คนจะสวย สวยที่ใบหน้าไม่ใช่ที่ใบหน้าอย่างเดียว สวยที่จรรยาใช่ตาหวานใช่หรือไม่ วันนี้ดีใจและห่วงใยตนก็หาโอกาสมาพบพวกเราด้วยตัวเอง เพราะเวลาก็มีอยู่อย่างจำกัด วันธรรมดาต้องทำงานปกติด้วย แต่ใจของตนคิดถึงอยู่แทบทุกวัน สิ่งที่ทำไปแล้วอยู่กับทุกคนเสมอมา ไม่ว่าจะเป็นถนนหนทาง ทั้งนี้ ประกาศนโยบายไม่ได้มากนัก เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบของ กกต. เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตยของการเลือกตั้ง และตนอยากจะบอกกับทุกคนว่า ยินดี ยินดี และยินดีที่ได้มาพบปะกับพวกเราชาวกันตังที่น่ารักทุกคน

 

 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีก ต้องระมัดระวังในการใช้คำว่านายกฯ แต่หัวใจของตนอยู่กับเรื่องพวกนี้มาตลอด 8 ปี ไม่เคยทิ้ง ไม่เคยหยุดคิดไม่เคยหยุดทำ อะไรที่ทำให้ได้มากขึ้น ก็จะทำตามกฎหมาย แต่ต้องมีตน เป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้นเอง เพราะการเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น จะสามารถมีนโยบายต่างๆ ได้ ใน ครม. จะตั้งพรรคร่วมรัฐบาล แต่หากอยากให้ตนบริหารงานได้ต่อเนื่องและเร็วขึ้น ก็ต้องเลือกพล.อ.ประยุทธ์

 

 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังออดอ้อนประชาชนว่า “รักจังฮู้ ทานอาหารใต้หรอยจังฮู้ ผมก็พูดภาษาใต้ช้าๆ แต่เวลาผมพูดปกติผมก็พูดเร็ว” ก่อนที่ประชาชนจะบอกว่าลุงตู่สู้ๆ พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวต่อว่า สู้เพื่อประเทศชาติ ไชโย ไชโย เอาให้เขาลือชื่อไปเลยว่า จังหวัดตรัง กันตัง เลือกรวมไทยสร้างชาติทั้งจังหวัด ขอสัญญาว่า หากได้เป็นรัฐบาลจะทำให้มากที่สุดให้ดีที่สุด หลายอย่างซับซ้อน

 

 

ขณะเดียวกัน มีประชาชนตะโกนขึ้นมาถามเรื่องจุดยืนมาตรา 112 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยเสียงแข็งว่า ไม่ตอบ มีจุดยืนอยู่แล้ว นี่ไม่ใช่เรื่องเอามาพูดเล่น หัวใจทุกคนคือรวมไทยสร้างชาติ บ้านเมืองแตกแยกล้มไปหมดไม่ได้ มันต้องมีที่ยึดเหนี่ยว พร้อมระบุว่า อย่าให้พรรคการเมืองอื่นหลอก อยากให้ลุงตู่เป็นนายกฯ ต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

 

ขณะที่ในช่วงหนึ่ง นายธนกร กล่าวว่า เมื่อนายหัวชวน หรือนายชวนหลีกภัย อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร บอกว่า ให้เลือกคนดี จึงขอให้ชาวตรังเลือกพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปยังเดินทางไปหาเสียงขึ้นรถแห่ที่ศูนย์ประสานงาน พรรครวมไทยสร้างชาติจังหวัดตรัง เขต 1

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube