fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” มั่นใจพร้อมหักปากกาเซียน ปักธงภูเก็ต

Featured Image
คนแน่นเวทีก้าวไกลภูเก็ต “พิธา” มั่นใจพร้อมหักปากกาเซียน ปักธงส้ม ชู เป็นจังหวัดวัยรุ่นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง1.5แสนคนเป็นคนรุ่นใหม่

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ปราศรัยบนเวที “กาก้าวไกล แก้ปัญหาที่ต้นตอ ซื่อตรงต่อประชาชน” ที่เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ท่ามกลางประชาชนร่วมรับฟังอย่างล้นหลาม จนเก้าอี้ที่เตรียมไว้ไม่เพียงพอ หลายคนยอมเกาะขอบเวทีเพื่อให้ได้ใกล้ชิดเวทีปราศรัยมากที่สุด ขณะที่หลายคนเดินทางมาจากจังหวัดใกล้เคียง เพื่อมาร่วมเวทีปราศรัยนี้โดยเฉพาะ

 

 

โดยนายพิธา กล่าวว่า เมื่อปี 62 มากกว่า 20% ของชาวภูเก็ตให้คะแนนพรรคอนาคตใหม่มากกว่า 40,000 กว่าคะแนน ส่งให้เรามี ส.ส.ภูเก็ตคนแรกของพรรคก้าวไกลคือ นายรังสิมันต์ โรม ที่แม้เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่คือดาวสภาตัวจริง เป็นลูกหลานของคนภูเก็ต มาเลือกตั้งครั้งนี้มีเซียนการเมืองกูรูทั้งหลายบอกว่าเป็นไปไม่ได้ที่พรรคก้าวไกลจะมี ส.ส.ภาคใต้ แต่มาวันนี้เพื่อหักปากกาเซียนโดยเฉพาะ สาเหตุที่เชื่ออย่างนั้น ไม่ใช่เพราะคะแนนที่เราเคยได้ แต่เพราะคราวนี้คนที่จะใช้สิทธิเลือกตั้งในภูเก็ต มากกว่าครึ่งหนึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ชาวภูเก็ตมีสิทธิโหวต 300,000 กว่าคน ในจำนวนนี้ 150,000 คนมีอายุน้อยกว่าตนเสียอีก ภูเก็ตจึงถือเป็นจังหวัดวัยรุ่น เมื่อนำคะแนนเดิมมารวมกับคะแนนในครั้งนี้ที่คาดว่าเราจะได้ ก้าวไกลจะไม่ชนะได้อย่างไร

 

 

ทั้งนี้นายพิธา กล่าวว่า เหตุผลที่ประชาชนต้องเลือกผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ตทั้ง 3 คนของพรรคก้าวไกลเข้าไปในสภาฯ เพราะนายรังสิมันต์ โรม เพียงคนเดียวไม่เพียงพอ ต้องมีผู้แทนแบบก้าวไกลมากกว่านี้เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง โดยอย่างแรกที่ต้องทำคือการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมในภูเก็ต หลังจากนั้นต้องทำให้ภูเก็ตมีอนาคต ในอดีตภูเก็ตอยู่ด้วยแร่ดีบุก ต่อมาอยู่ด้วยการท่องเที่ยว แต่เมื่อเกิดโควิด พี่น้องชาวภูเก็ตก็ลำบากกันไปหมด เพราะฉะนั้น จึงต้องการพรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจคนรุ่นใหญ่ เพื่อจะมาร่วมมือกันวางแผนอนาคตให้ภูเก็ต

 

 

สิ่งที่ตนเห็นโอกาสที่ภูเก็ต คือเศรษฐกิจสร้างสรรค์และเศรษฐกิจดิจิทัล เป็นการเปลี่ยนจากทรัพยากร มาเป็นสมองและสองมือของคนภูเก็ต นี่คือโอกาสของคนภูเก็ต ทำอย่างนี้ภูเก็ตจึงจะเข้มแข็ง ภูเก็ตจึงจะมีอนาคต อย่าไปหวั่นไหวกับการโจมตี ขอให้คุณมั่นใจในตัวแคนดิเดตนายกฯ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube