Home
|
ข่าว

“นพดล” มั่นใจนโยบายตปท.เพื่อไทยตอบโจทย์

Featured Image
“นพดล” มั่นใจนโยบายด้านต่างประเทศพรรคเพื่อไทยตอบโจทย์ประเทศ เป็นการต่างประเทศที่กินได้ ประโยชน์ตกถึงมือประชาชน

 

 

นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นโยบายต่างประเทศของพรรคเพื่อไทยจะเป็นเชิงรุก เพิ่มบทบาทของไทยในเวทีโลก กอบกู้ศักดิ์ศรีและเกียรติภูมิของประเทศเป็นนโยบายต่างประเทศที่กินได้ ตอบโจทย์เศรษฐกิจ และยึดประโยชน์แห่งชาติเป็นที่ตั้ง

 

ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะฟื้นฟูบทบาท ของไทยในเวทีโลก บนพื้นฐานของกฎบัตรสหประชาชาติ กฎหมายระหว่างประเทศและปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน, กำหนดท่าทีของประเทศอย่างสมดุลในพลวัติภูมิรัฐศาสตร์โลก โดยไทยจะเป็นผู้ส่งเสริมสันติภาพและความรุ่งเรืองอย่างแข็งขันในประชาคมโลก เพื่อผลประโยชน์ร่วมกันของทุกฝ่าย, ปกป้องผลประโยชน์ของคนไทยและธุรกิจไทยในต่างประเทศอย่างเข้มแข็ง,

 

หนังสือเดินทางไทยแข็งแรง เดินทางง่ายได้ทั่วโลก เร่งเจรจายกเว้นวีซ่าให้พาสปอร์ตไทย, นโยบายต่างประเทศที่กินได้เชื่อมโลก เชื่อมไทย เปิดตลาด เพิ่มรายได้จากการค้าชายแดน เร่งเจรจาข้อตกลงทางการค้า FTA กับอียูและอังกฤษ ผลักดัน soft power ทางการทูตไทย และพลัง soft power ด้านอื่นๆของไทย, ใช้จุดแข็งทางภูมิศาสตร์เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติคส์และศูนย์กลางการบิน เร่งสร้างระบบรถไฟความเร็วสูงเชื่อมหนองคาย และลาว

 

เร่งสร้างระบบรางจากหนองคายเชื่อมแหลมฉบังเพื่อขนส่งสินค้าเชื่อมจีนตอนใต้, หาแหล่งพลังงานเพิ่มโดยเจรจาแหล่งพลังงานในพื้นที่อ้างสิทธิทับซ้อนทางทะเลกับประเทศเพื่อนบ้านเร่งสร้างรายได้จากประมงไทยให้กลับมาเป็นมหาอำนาจทางประมงอีกครั้ง โดยเปิดเจรจาเรื่อง IUU กับสหภาพยุโรป และร่วมมือแก้ปัญหาและความท้าทายของโลกใหม่ๆเช่น วิกฤติโลกร้อน P.M.2.5 อาชญากรรมไซเบอร์ อาชญากรรมข้ามชาติ การค้ามนุษย์ เป็นต้น

 

ซึ่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญด้านต่างประเทศที่จะเชื่อมไทยเชื่อมโลก เปิดตลาดใหม่ กอบกู้เกียรติภูมิประเทศในเวทีโลก เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์อย่างแท้จริง ตนจึงขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทยด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube